Một số lưu ý để chiến dịch quảng cáo Lcd đạt hiệu quả cao
– Độ phủ của chiến dịch là một yếu tố quan trọng. Một tòa nhà thường có nhiều hơn 2 thang máy, có khi đến 6 – 8 thang, nếu doanh nghiệp chỉ đánh vào 1 khung thì tỉ lệ tiếp cận đến khách hàng khá ít.
Một campaign tối thiểu 20 khung chạy ở nhiều tòa nhà trong ít nhất 1 tháng thì mới đủ để gây ấn tượng về thương hiệu.
– Lựa chọn tần suất hiển thị của Poster – liên quan nhiều đến ngân sách. Trong cùng một khung Frame sẽ không chỉ có mình quảng cáo của một nhãn hàng, sẽ có rất nhiều các nhãn hàng luân phiên thay nhau chạy.
Độ phủ và tần suất hiển thị quảng cáo phụ thuộc nhiều vào ngân sách. Có một lưu ý dành cho doanh nghiệp là khi ngân sách eo hẹp, nếu chạy tần suất lớn mà được ít khung, thì thay vào đó nên chạy tần suất nhỏ nhưng nhiều khung trong thời gian dài hơn. Vì thường các đơn vị sẽ hay có chính sách tặng thời gian chạy rất lợi cho khách hàng.
– Chọn tòa nhà cũng rất quan trọng. Nếu sản phẩm của bạn thuộc phân khúc cao cấp thì ưu tiên đánh vào những tòa văn phòng lớn nằm tại những khu vực sầm uất. Sản phẩm tiêu dùng tầm trung thì đánh vào khu chung cư, văn phòng. Việc lựa chọn này thường các phòng Marketing hay nhìn vào các thông số được đơn vị quảng cáo cung cấp: địa điểm tòa nhà, diện tích, số lượng người làm việc…
– Thiết kế hình ảnh poster: Luôn luôn ghi nhớ việc thiết kế đơn giản, dễ hiểu, và tốt nhất là hình ảnh, thông điệp đồng bộ với các hình thức quảng cáo khác (nếu có) để tăng khả năng nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên cũng phải lưu ý sắp xếp lại bố cục, kiểu chữ, thậm chí là resize lại kích thước để phù hợp trên màn hình LCD hay Frame bé bé xinh xinh.
Có một thực trạng thế này: Rất khổ sở để tư vấn cho khách hàng lớn. Không phải là chê gì design của họ, mà thường các nhãn lớn hay chạy đồng bộ các hình thức cùng 1 poster. Thế nhưng ông để hình ảnh lên tivi, lên báo, lên billboard to đùng, nó phải khác với cái poster trong khung thang máy. Có quả poster gửi sang, 1/3 phía dưới đều là chữ nhỏ li ti các địa chỉ website rồi số điện thoại rồi địa chỉ công ty…
Thật sự thì dù khách hàng mắt có tinh 10/10 cũng không thể nhìn được những chữ đó. Và cũng chắc chắn không ai có đủ thời gian để soi và đọc từng dòng chữ đó cả.
Hình ảnh poster ngoài việc màu sắc ấn tượng đẹp mắt, nên để thoáng và tóm gọn thông điệp truyền tải.
Người ta nhìn quảng cáo không chỉ để giết thời gian, mà có khi là đọc thông tin mới và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.