Woocommerce là gì, download, tải về, cài đặt như thế nào?

woocommerce-la-gi

Tải Woocommerce, download Woocommerce hay cần biết Woocommerce là gì, cài đặt như thế nào thì tất cả đã có trong bài viết sau đây. Theo dõi ngay bạn nhé.

WooCommerce là giải pháp Thương mại điện tử mã nguồn mở phổ biến nhất thế giới. Nền tảng cốt lõi của WooCommerce là miễn phí, linh hoạt và được cộng đồng toàn cầu khuếch đại.

Quyền tự do của nguồn mở có nghĩa là bạn có toàn quyền sở hữu vĩnh viễn đối với nội dung và dữ liệu của cửa hàng.

-> Có thể bạn quan tâm: Dịch Vụ Chăm Sóc Website

Woocommerce là gìCho dù bạn đang chuẩn bị thành lập một doanh nghiệp, tham gia bán lẻ trực tuyến truyền thống hay phát triển các trang web cho khách hàng, hãy sử dụng WooCommerce cho một cửa hàng kết hợp mạnh mẽ giữa nội dung và thương mại.

  • Tạo mặt tiền cửa hàng đẹp, hấp dẫn với các chủ đề phù hợp với thương hiệu và ngành của bạn.
  • Tùy chỉnh các trang trong vài phút bằng cách sử dụng các khối sản phẩm mô-đun .
  • Trưng bày hàng hóa vật lý và kỹ thuật số, các biến thể sản phẩm, cấu hình tùy chỉnh, tải xuống tức thì và các mặt hàng liên kết. Đặt trước , tư cách thành viên , đăng ký và quy tắc đặt giá động chỉ còn là một phần mở rộng.
  • Tăng lên đầu kết quả tìm kiếm bằng cách tận dụng lợi thế SEO của WordPress .

Các công cụ tích hợp và các tích hợp phổ biến giúp bạn quản lý hiệu quả hoạt động kinh doanh của mình. Nhiều dịch vụ được thêm miễn phí với một cú nhấp chuột thông qua Trình hướng dẫn cài đặt tùy chọn .

  • Chọn cách bạn muốn được thanh toán . Dễ dàng quản lý các khoản thanh toán từ cửa hàng của bạn với WooCommerce Payments (chỉ ở Hoa Kỳ). Chấp nhận thẻ, ví di động, chuyển khoản ngân hàng và tiền mặt một cách an toàn nhờ hơn 100 cổng thanh toán – bao gồm Stripe, PayPal và Square .
  • Định cấu hình các tùy chọn vận chuyển của bạn . In nhãn USPS ngay từ bảng điều khiển của bạn và thậm chí lên lịch nhận hàng với WooCommerce Shipping (chỉ ở Hoa Kỳ). Kết nối với các nhà cung cấp dịch vụ nổi tiếng như UPS, FedEx và ShipStation – cùng với nhiều giải pháp giao hàng, kiểm kê và thực hiện cho ngôn ngữ của bạn.
  • Đơn giản hóa thuế bán hàng . Thêm WooCommerce Tax hoặc các dịch vụ tích hợp tương tự để biến các phép tính tự động thành hiện thực.

PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP CỦA BẠN, THÊM CÁC TÍNH NĂNG VÀ GIÁM SÁT CỬA HÀNG CỦA BẠN KHI DI CHUYỂN

WooCommerce có nghĩa là kinh doanh. Theo dõi các chỉ số hiệu suất quan trọng nhất đối với bạn với WooCommerce Admin – một bảng điều khiển trung tâm mạnh mẽ, có thể tùy chỉnh cho cửa hàng của bạn.

Mở rộng đối tượng của bạn trên các kênh tiếp thị và xã hội với các tích hợp Google Ads , HubSpot , Mailchimp và Facebook . Bạn luôn có thể xem Trung tâm tiếp thị trong trang tổng quan để biết các ý tưởng và mẹo mới giúp bạn thành công.

Nâng cao chức năng cửa hàng với hàng trăm tiện ích mở rộng miễn phí và trả phí từ WooCommerce Marketplace chính thức . Các nhà phát triển của chúng tôi kiểm tra từng tiện ích mở rộng mới và thường xuyên xem xét khoảng không quảng cáo hiện có để duy trì các tiêu chuẩn chất lượng của Marketplace. Chúng tôi đang tích cực tìm kiếm các sản phẩm giúp những người xây dựng cửa hàng tạo ra các cửa hàng thành công .

Quản lý cửa hàng của bạn từ mọi nơi với ứng dụng di động WooCommerce miễn phí (Android và iOS). Cảnh báo spoiler: Hãy chú ý đến âm thanh thông báo “cha-ching” hơi gây nghiện mỗi khi bạn thực hiện một chương trình giảm giá mới!

SỞ HỮU VÀ KIỂM SOÁT DỮ LIỆU CỬA HÀNG CỦA BẠN – MÃI MÃI

Với WooCommerce, dữ liệu của bạn thuộc về bạn. Luôn luôn.

Nếu bạn chọn chia sẻ dữ liệu sử dụng với chúng tôi, bạn có thể yên tâm khi biết rằng dữ liệu đó được ẩn danh và được bảo mật. Chọn từ chối bất kỳ lúc nào mà không ảnh hưởng đến cửa hàng của bạn.

Không giống như các giải pháp Thương mại điện tử được lưu trữ, dữ liệu cửa hàng WooCommerce là bằng chứng trong tương lai; nếu bạn muốn chuyển sang một nền tảng khác, bạn có thể tự do xuất tất cả nội dung của mình và đưa trang web của mình đến bất cứ nơi nào bạn chọn. Không có hạn chế.

TẠI SAO CÁC NHÀ PHÁT TRIỂN CHỌN (VÀ YÊU THÍCH) WOOCOMMERCE

Các nhà phát triển có thể sử dụng WooCommerce để tạo, tùy chỉnh và mở rộng quy mô cửa hàng để đáp ứng các thông số kỹ thuật chính xác của khách hàng, thực hiện các cải tiến thông qua các tiện ích mở rộng hoặc giải pháp tùy chỉnh.

  • Tận dụng các móc và bộ lọc để sửa đổi hoặc tạo chức năng.
  • Tích hợp hầu như bất kỳ dịch vụ nào bằng cách sử dụng API REST mạnh mẽ và các webhook.
  • Thiết kế và xây dựng các khối nội dung tùy chỉnh với React.
  • Kiểm tra và sửa đổi bất kỳ khía cạnh nào của mã plugin cốt lõi.
  • Tăng tốc độ phát triển với CLI nhanh như chớp .

Nền tảng cốt lõi được kiểm tra nghiêm ngặt và thường xuyên, được hỗ trợ bởi một nhóm phát triển chuyên dụng làm việc trên các múi giờ. Tài liệu toàn diện được cập nhật với mỗi bản phát hành, cho phép bạn xây dựng chính xác cửa hàng cần thiết.

TRỞ THÀNH MỘT PHẦN CỦA CỘNG ĐỒNG QUỐC TẾ ĐANG PHÁT TRIỂN CỦA WooCommerce

WooCommerce có một cộng đồng lớn, đầy nhiệt huyết, chuyên giúp đỡ những người bán thành công và nó đang phát triển nhanh chóng.

Có các buổi Gặp mặt WooCommerce ở các địa điểm trên khắp thế giới mà bạn có thể tham dự miễn phí và thậm chí tham gia chạy. Những sự kiện này là một cách tuyệt vời để học hỏi từ những người khác, chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn của bạn và kết nối với những người cùng chí hướng.

WooCommerce cũng có mặt thường xuyên tại WordCamps trên toàn cầu – chúng tôi rất vui được gặp bạn.

DỊCH VÀ ĐÓNG GÓP

WooCommerce được phát triển và hỗ trợ bởi Automattic, những người tạo ra WordPress.com và Jetpack. Chúng tôi cũng có hàng trăm cộng tác viên độc lập và luôn có chỗ cho nhiều người hơn. Đi tới Kho lưu trữ WooCommerce GitHub để tìm hiểu cách bạn có thể quảng cáo chiêu hàng.

5 điều đầu tiên bạn nên tùy chỉnh trong WooCommerce

Bắt đầu một cửa hàng WooCommerce? Bạn có rất nhiều thứ phải xem xét, từ những gì bạn dự định bán cho đến cách bạn tiếp thị nó .

Quyết định bắt đầu với cái gì đầu tiên rất khó. Khi bạn thiết lập cửa hàng của mình, bạn có rất nhiều quyết định phải đưa ra và có thể không có nhiều thời gian để đưa ra chúng. Bạn có thể tự hỏi mình nên thiết lập hoặc tùy chỉnh những gì trước để làm cho phần còn lại của quá trình diễn ra suôn sẻ càng tốt.

Để giúp bạn ưu tiên đúng mức, chúng tôi đã tổng hợp danh sách ngắn này về một số điều đầu tiên bạn nên tùy chỉnh trong WooCommerce . Những mục này sẽ giúp bạn bắt đầu đúng hướng và đảm bảo bạn đã có nền tảng trước khi thêm sản phẩm hoặc thiết lập các phương pháp tiếp thị.

Hãy xem xét năm điều đầu tiên nên được tùy chỉnh trên bất kỳ trang web WooCommerce mới nào, cùng với một số bài viết hữu ích sẽ giúp bạn tìm hiểu sâu hơn về những khía cạnh này ngay khi bạn bắt đầu xây dựng cửa hàng của mình.

Danh tính cửa hàng của bạn – tên, biểu tượng, v.v.

Cửa hàng mới của bạn là một bức tranh trống. Nó không có danh tính, không có dấu hiệu phân biệt và không có gì để phân biệt nó với bất kỳ trang web nào khác.

Như vậy, điều đầu tiên bạn nên tùy chỉnh là  danh tính của mình . Điều này có nghĩa là thực hiện các bước cơ bản như:

  • Thêm tên cửa hàng của bạn
  • Tải lên biểu trưng
  • Tạo khẩu hiệu hoặc phương châm được thêm vào một hoặc nhiều nơi
  • Chọn màu đại diện cho thương hiệu của bạn

Bước đầu tiên bạn nên thực hiện là tùy chỉnh thương hiệu của mình: màu sắc, biểu trưng và văn bản thể hiện bạn là ai đối với người mua sắm.

Các yếu tố hình ảnh bạn chọn và sử dụng để đại diện cho cửa hàng của bạn, hiện diện trong chủ đề của bạn và cũng có thể hiển thị trên bao bì hoặc tài liệu in của bạn. Tránh sử dụng một bảng màu trực tuyến và một bảng màu khác trên sách hướng dẫn sử dụng hoặc bao bì sản phẩm – nó có thể gây nhầm lẫn.

Nếu bạn đã có logo, bao bì hoặc tài liệu in, hãy sử dụng những tài liệu đó để định hướng thương hiệu bạn tạo cho cửa hàng trực tuyến của mình . Nếu cần, bạn luôn có thể làm việc với nhà thiết kế để tạo nội dung sẵn sàng cho web (như phiên bản kỹ thuật số của biểu trưng hoặc hướng dẫn kiểu) có thể được sử dụng nhiều lần cho cửa hàng, các trang mạng xã hội, v.v.

Chủ đề bạn sử dụng

Bước quan trọng tiếp theo cần thực hiện là thay đổi thiết kế cửa hàng của bạn . Với WooCommerce, điều này được thực hiện bằng cách cài đặt một chủ đề WordPress tương thích với WooCommerce.

Các chủ đề có thể dễ dàng chuyển vào và chuyển ra, vì vậy bạn không cần phải cam kết với một chủ đề suốt đời. Nếu bạn thử một cái và thấy rằng nó không phù hợp với cửa hàng của bạn hoặc khách hàng của nó, bạn luôn có thể đổi nó cho một cái khác.

Chủ đề Storefront miễn phí đi kèm với WooCommerce và nó cùng với các chủ đề con rẻ tiền là những điểm khởi đầu tốt cho nhiều cửa hàng và ngành. Bạn cũng có thể tìm thấy nhiều chủ đề miễn phí tuyên bố khả năng tương thích với WooCommerce trên WordPress.org .

Nếu bạn sẵn sàng trả một chút để có được một chủ đề thực sự tùy chỉnh , bạn có thể thuê một người có kinh nghiệm với thiết kế chủ đề WordPress và tùy chỉnh WooCommerce để tạo hoặc tùy chỉnh thứ gì đó cho bạn. Nhiều WooExperts của chúng tôi đã cung cấp dịch vụ này cho khách hàng của họ và cũng có thể giúp bạn.

Bố cục và thiết kế trang chủ của bạn

Công việc của bạn không kết thúc khi bạn đã chọn một chủ đề. Bạn có thể sử dụng chủ đề WooCommerce ngay lập tức mà không cần thêm bất kỳ mã tùy chỉnh nào, nhưng  bạn vẫn nên tùy chỉnh cách bạn trình bày các yếu tố của chủ đề đó để đảm bảo bạn đang đáp ứng nhu cầu của khách hàng .

Điều này có nghĩa là chúng tôi đảm bảo rằng hình ảnh, tiện ích con, văn bản và các yếu tố khác trên trang chủ của bạn được tùy chỉnh hoàn toàn. Khách hàng mong đợi được xem và trải nghiệm những thứ vô cùng khác nhau tùy thuộc vào những gì họ đang mua sắm tại thời điểm đó, điều này đòi hỏi một trải nghiệm vô cùng khác biệt .

Ví dụ: nếu bạn đang kinh doanh trong ngành quần áo hoặc thời trang, khách hàng của bạn sẽ mong đợi những bức ảnh lớn, hấp dẫn về sản phẩm của bạn trên các mô hình trên trang chủ có kiểu dáng đẹp, hấp dẫn về mặt hình ảnh. Thay vào đó, nếu họ được chào đón bằng rất nhiều văn bản và cần phải cuộn, họ có thể cảm thấy thất vọng hoặc lạc lõng và rời khỏi cửa hàng của bạn.

Khách hàng mong đợi nhìn thấy những thứ vô cùng khác nhau trên cửa hàng của bạn tùy thuộc vào những gì họ đang tìm kiếm, đối tượng bạn đang nhắm mục tiêu, ngành bạn đang kinh doanh, v.v. Sự không phù hợp có thể khiến chúng biến mất, vì vậy hãy cẩn thận với những tùy chỉnh đó.

Mặt khác, một người mua sắm đang tìm mua hướng dẫn kỹ thuật số về cách viết bản sao tốt hơn sẽ mong đợi đọc một số văn bản giáo dục trên trang chủ của bạn. Thay vào đó, nếu họ nhìn thấy ảnh có sẵn hoặc thiếu thông tin, đó là một sự không phù hợp khác.

Mọi cài đặt thanh toán, lập hóa đơn hoặc thuế

Sau khi bạn quyết định xem cửa hàng của mình trông như thế nào, bạn có thể bắt đầu điền vào chỗ trống bằng cách thêm sản phẩm. Nhưng vẫn còn hai thứ nữa mà bạn nên tùy chỉnh trước khi bắt đầu thực hiện quy trình đó, vì vậy đừng vượt lên chính mình!

Điều tiếp theo chúng tôi khuyên bạn nên thay đổi là các  cài đặt liên quan đến thanh toán dưới bất kỳ hình thức nào . Điêu nay bao gôm:

  • Các phương thức thanh toán bạn đang chấp nhận (thẻ tín dụng, chuyển khoản ngân hàng, PayPal, tiền mặt khi giao hàng…)
  • Các cổng thanh toán bạn đang sử dụng
  • Thuế hoặc VAT (nếu bạn đang vận chuyển hoặc hoạt động bên ngoài Hoa Kỳ)
  • Bất kỳ cài đặt thanh toán đặc biệt nào (ví dụ: phí vận chuyển hoặc giao hàng bổ sung đối với các mặt hàng cụ thể )

Bằng cách thiết lập sớm các khía cạnh này, bạn sẽ hoàn toàn sẵn sàng để chấp nhận thanh toán và tính đúng số tiền chính xác cho khách hàng khi cửa hàng của bạn ra mắt.

Ngoài ra, tùy thuộc vào cổng thanh toán bạn định sử dụng, bạn có thể thấy rằng bạn cần đăng ký một tài khoản ngân hàng đặc biệt (được gọi là tài khoản người bán) trước khi ra mắt cửa hàng của bạn. Việc được phê duyệt cho tài khoản người bán có thể mất đến vài tuần, vì vậy bạn xử lý các mặt hàng này càng sớm thì càng tốt – và càng có nhiều lý do để tùy chỉnh chi tiết thanh toán của bạn trước khi bạn thêm sản phẩm.

Cách bạn định vận chuyển hoặc phân phối sản phẩm của mình

Điều thứ năm, chúng tôi khuyên bạn nên tùy chỉnh trong quá trình thiết lập liên quan đến  cách bạn định vận chuyển hoặc nói cách khác là giao sản phẩm của mình cho khách hàng .

Nếu bạn đang sử dụng WooCommerce để thiết lập một cửa hàng kỹ thuật số, điều này sẽ không làm bạn mất nhiều thời gian: vì không có hàng hóa vật lý để vận chuyển, bạn chỉ cần thiết lập sản phẩm của mình dưới dạng kỹ thuật số và xóa tùy chọn vận chuyển.

Mặt khác, các cửa hàng có hàng hóa thực tế sẽ cần xem xét :

  • Các phương thức vận chuyển được cung cấp
  • Các hãng vận chuyển được tích hợp với qua tiện
  • Đặc biệt, những tiện ích mở rộng nào sẽ sử dụng
  • Phí vận chuyển bao nhiêu
  • Khi nào, nếu có, để giảm hoặc miễn (các) phí vận chuyển
  • Nơi bạn sẽ gửi tất cả hoặc một số sản phẩm của bạn đến

Có một số điều cần xem xét ở đây. Và như chúng tôi đã đề cập ở trên với cài đặt thanh toán, tốt hơn là bạn nên tùy chỉnh các khía cạnh này của cửa hàng trước khi thêm sản phẩm hoặc thực hiện bất kỳ chỉnh sửa cụ thể nào vì việc thương lượng giá vận chuyển tốt hơn hoặc thậm chí thiết lập tiện ích mở rộng có thể mất một chút thời gian và tâm huyết.

Bạn chắc chắn không muốn tổ chức lễ ra mắt cửa hàng của mình chỉ vì bạn đang chờ UPS gọi lại cho bạn. Tùy chỉnh trước những khía cạnh này và bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn về việc đáp ứng thời hạn của mình.

Tùy chỉnh WooCommerce để biến nó thành của riêng bạn ngay từ ngày đầu tiên

Năm mục chúng tôi vừa đề cập là những điều quan trọng nhất cần làm trước tiên – xuất phát điểm để đảm bảo bạn đi đúng hướng và không phải quay lại sau này.

Bằng cách tùy chỉnh các khía cạnh này của WooCommerce trước tiên, bạn sẽ đặt nền tảng cho một cửa hàng được chuẩn bị đầy đủ cho việc thiết lập sản phẩm, bổ sung danh mục và các tùy chỉnh cụ thể hơn khác.

Bạn có bất kỳ câu hỏi nào về việc thiết lập hoặc tùy chỉnh một cửa hàng WooCommerce mới không? Hoặc bất kỳ đề xuất nào cần thực hiện về một số tùy chỉnh đầu tiên mà bạn coi là ưu tiên hàng đầu? Chuông báo bên dưới và để tiếng nói của bạn được lắng nghe.

Tham khảo thêm: Tài liệu học seo cơ bản tại nhà

4.7/5 - (3 bình chọn)