Google luôn vì người tìm kiếm. Mục tiêu của nó là đưa ra những kết quả tốt nhất, phù hợp nhất cho người dùng.
Dưới đây là 5 yếu tố quan trọng nhất trong SEO:
1. Keyword (từ khoá): cần đáp ứng 3 điều kiện sau đây
- Từ khoá phải xuất hiện trong trang web và nội dung hiển thị trên Google.
- Trang web có giá trị với người dùng. Kết quả là họ ở lại lâu, chia sẻ nhiều, thích nhiều…
- Nếu đáp ứng được 2 điều kiện trên một cách tự nhiên nhất, bạn sẽ đứng số 1 với từ khoá đó.
2. Content (nội dung): phải duy nhất trên mạng và được cập nhật thường xuyên. Nội dung phải đem lại lợi ích cho người đọc.
3. Link (liên kết): càng nhiều liên kết trỏ về trang web, chứng tỏ trang web được phổ biến rộng trên mạng, uy tín tăng lên và thứ hạng càng cao.
4. Traffic (lượng truy cập): càng nhiều người truy cập, uy tín trang web càng lớn và thứ hạng càng cao. Giống như việc cửa hàng của bạn càng đông khách thì uy tín trong lòng khách hàng càng lớn. Tâm lý của mọi người mỗi khi mua hàng và ăn uống thường ghé vào cửa hàng đông khách. Đông khách đồng nghĩa với chất lượng.
5. Domain (tên miền và các yếu tố kỹ thuật): tên miền uy tín thì SEO nhanh, tên miền chứa từ khoá SEO sẽ nhanh hơn. Một trang web hoạt động nhanh, ổn định sẽ có uy tín tốt, được xếp hạng cao.
Tham khảo thêm: SEO Off Page