VTV Awards 2022:Những ứng cử viên sáng giá của năm

Cùng theo dõi những đề cử đầu tiên của hạng mục Chương trình của năm tại VTV Awards 2022: Chương trình của năm đều là những chương trình thường niên do Đài THVN sản xuất.

Với sự đầu tư công phu về nội dung và hình ảnh, trong nhiều năm qua, các chương trình này đã trở thành điểm hẹn được khán giả đón nhận trên các kênh sóng của VTV như Chiều cuối năm: “An”, Vũ khúc ánh sáng – Countdow 2022: Những con đường, Mùa đoàn tụ 2022 – Bừng sáng Việt Nam, Đón Tết cùng VTV – Và hoa sẽ nở, Gặp nhau cuối năm -Táo quân 2022, Ngày trở về 2022: Luồng sống, Du xuân 2022: Chạm vào ký ức, Bức nhảy mùa xuân 2022.

Tham khảo thêm: https://famemedia.vn/world-cup-2022/

Vũ khúc ánh sáng – Countdown 2022 – “Những con đường”

Lựa chọn hình ảnh “Những con đường” xuyên suốt chương trình, Vũ khúc ánh sáng – Countdown 2022 mở ra một không gian mới mẻ, rộng mở và giàu cảm xúc.

Trong năm 2021, mỗi người đều có một con đường riêng để vượt qua một năm đầy thách thức. Trên hành trình đó, đã có nhiều giá trị lớn lao, ý nghĩa mang tới cho cộng đồng khi cùng chung nhau hành trình tạo giá trị cho cồng đồng và xã hội.

Vũ khúc ánh sáng - Countdown 2022 - "Những con đường"
Vũ khúc ánh sáng – Countdown 2022 – “Những con đường”

Việt Nam – Khát vọng bình yên

Chương trình khắc họa sự khốc liệt của dịch bệnh, những khó khăn, gian khổ, sự hi sinh của lực lượng tuyến đầu; tôn vinh những hi sinh, những sáng kiến, sáng tạo, ý chí quyết tâm, dám nghĩ, dám làm trong cuộc chiến giành giật sự sống của người dân, những cán bộ công đoàn ngày đêm căng mình chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên người lao động; khẳng định vai trò đồng hành của công đoàn đối với doanh nghiệp, Chính phủ và chính quyền các cấp trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và phát triển kinh tế.

Việt Nam - Khát vọng bình yên
Việt Nam – Khát vọng bình yên

Ngày trở về – Luồng sống

Luồng sống – mượn hình ảnh từ tác phẩm “Người lái đò sông Đà” của nhà văn Nguyễn Tuân, khắc họa hình tượng một người lái đò trí dũng đã đưa con thuyền vượt dòng sông đầy nguy hiểm và bất trắc. Đó là hình ảnh ẩn dụ cho nỗ lực của người Việt ở trong nước và khắp nơi trên thế giới cùng nhau vượt qua Covid-19;

Đây là những ý tưởng đột phá để vực dậy những doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, tạo sinh kế, mang lại cuộc sống ấm no hơn; là sự vươn tầm thế giới của doanh nghiệp để tạo dấu ấn của người Việt trong nhiều ngành và lĩnh vực trên thế giới; là sự chung tay góp sức của nhiều cá nhân, tổ chức để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn; là tình yêu thương con người ấm áp và nghĩa tình trong cơn hoạn nạn.

Ngày trở về - Luồng sống
Ngày trở về – Luồng sống

Mùa đoàn tụ

Mùa đoàn tụ 2022 do Ban Thanh thiếu niên thực hiện mang tới một không gian ấm áp, gắn kết qua ba chương: Sức mạnh tình người, Khát vọng vươn lên và Ước mong đoàn tụ.

Điểm nhấn của Mùa đoàn tụ 2022 là câu chuyện tình người trong đại dịch, là phẩm chất, tinh thần của người Việt Nam càng khó khăn gian nguy, càng yêu thương đoàn kết.

Chương trình cùng khán giả cảm nhận tình yêu thương, sự chia sẻ, gắn kết cùng nhau vượt qua khó khăn thử thách qua đó, thể hiện thông điệp về sự đoàn kết, khát vọng vươn lên, chinh phục đỉnh cao mới của người Việt.

Mùa đoàn tụ
Mùa đoàn tụ

Khúc tráng ca hòa bình

Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ, tối 27/7/2022, cầu truyền hình đặc biệt Khúc tráng ca hòa bình đã diễn ra tại 6 điểm cầu: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Nam, Bình Định, Hà Giang, An Giang.

Với 3 chương, Khúc tráng ca hòa bình đã tái hiện những trang sử hào hùng của dân tộc, khắc ghi sự hy sinh của lớp lớp cha anh cho khát vọng hòa bình cháy bỏng của người Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc.

Khúc tráng ca hòa bình
Khúc tráng ca hòa bình

Gặp nhau cuối năm

Gặp nhau cuối năm – Táo quân là một trong những chương trình được đón chờ nhất mỗi dịp Tết Nguyên đán. Là điểm hẹn được khán giả mong chờ nhất mỗi đêm Giao thừa, “Gặp nhau cuối năm xuân Nhâm Dần” mang đến nhiều màn báo cáo sáng tạo của các Táo Kinh tế, Xã hội, Giao thông, Mạng, Giáo dục, Y tế, Nông nghiệp…

Giữ nét hài hước, dí dỏm nhưng bao trùm “Gặp nhau cuối năm” Xuân Nhâm Dần vẫn là thông điệp tích cực, lạc quan, niềm tin vào những điều tốt đẹp được lan tỏa trong xã hội.

Gặp nhau cuối năm
Gặp nhau cuối năm


Du xuân – Chạm vào ký ức

Bộ phim là những mẩu ký ức tết xưa trải qua nhiều thời kì, với lời kể của những chứng nhân lịch sử.Trải suốt tiến trình của bộ phim, mỗi người sẽ tìm thấy một phần của mình ở trong đó, về những ký ức của sự sum họp, những hình ảnh quay ngược về một quá khứ đầm ấm, an vui bên người thân yêu.

Có người lại tìm thấy những hương, những vị, những món ăn gợi nhắc nhiều kỷ niệm về một thời gian khó mà ấm áp. Và cả những thanh âm rộn ràng, báo hiệu mùa xuân đang tới.

Du xuân - Chạm vào ký ức
Du xuân – Chạm vào ký ức

Đón Tết VTV

“Đón Tết cùng VTV 2022 – Và hoa sẽ nở” lấy chủ đề dựa trên ca khúc nhạc Nhật “Hana wa Saku” (Tên tiếng Việt: Và hoa sẽ nở) – Ca khúc từng được sáng tác để tưởng nhớ 18.500 nạn nhân trong thảm họa động đất kinh hoàng năm 2011 tại Nhật Bản.

Mang ý nghĩa về một tinh thần lạc quan, tích cực cho một ngày đầu năm mới sau những mảng màu u ám của năm 2021 đã qua, “Và hoa sẽ nở” được chọn làm đường dẫn chủ đề để kể câu chuyện của hành trình đầu năm mới trong Đón Tết cùng VTV 2022.

Đón Tết VTV
Đón Tết VTV

Chiều cuối năm

Chiều cuối năm với chủ đề An đã được phát sóng chiều qua (31/1, tức 29 Tết). Đây là một chương trình có tuổi đời gần 20 năm của Ban Thời sự, là một trong những “món ngon” trong mâm cỗ VTV gửi đến khán giả vào dịp Tết Nguyên đán.

Chương trình đưa khán giả qua những cảnh đẹp của 3 địa điểm gồm Phú Quốc, Tam Chúc và Yên Tử. Những thước phim đẹp, những cảnh quay kỳ công của Chiều cuối năm đã thật sự thu hút khán giả. Cùng với nội dung được đầu tư, sinh động… Chiều cuối năm đã được ví như một bữa ăn thịnh soạn ngày cuối năm hướng đến một năm mới bình an và tốt lành.

Chiều cuối năm
Chiều cuối năm

Bước nhảy mùa xuân

Bước nhảy mùa xuân 2022 là sự kết hợp vô cùng ăn ý giữa thể thao và nghệ thuật, nhằm tôn vinh những huấn luyện viên, vận động viên của Thể thao Việt Nam đã cống hiến và thi đấu hết mình mang vinh quang về cho Tổ quốc trên mọi đấu trường khu vực, châu lục và quốc tế.

Bước nhảy mùa xuân
Bước nhảy mùa xuân

Được đầu tư chuẩn bị công phu trong suốt một thời gian dài, khai thác thế mạnh cùng lúc của nhiều đơn vị sản xuất thuộc Đài Truyền hình Việt Nam, loạt chương trình trên VTV  là lời cảm ơn chân thành của những người làm truyền hình VTV. Đề cử chương trình của năm cũng chính là sự tri ân của VTV đến với khán giả và lan tỏa sức hút đến mọi miền trên khắp cả nước

5/5 - (8 bình chọn)