Google Entity Stacking là gì? Cách triển khai?

google entity stacking la gi

“What is Google Entity Stacking”, dịch vụ Google Entity Stacking là gì, cách sử dụng và tạo Google Entity Stacking như thế nào?

Bài viết này sẽ giải toả hết thảy các thắc mắc về Google Entity Stacking và bạn có thể hoàn toàn tự tay tạo cho mình bộ Google Entity Stacking sau khi đọc xong

google entity stacking la giGoogle Entity Stacking là gì, bản chất, cách tạo, sử dụng ra sao?

Thật vậy, bạn kinh doanh online nhưng bỏ qua sự hiện diện trên công cụ tìm kiếm là sự thiếu sót và sai lầm của mình. Website đóng vai trò là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp, Google là trung gian dẫn dắt khách hàng đến với doanh nghiệp của bạn thông qua các truy vấn về sản phẩm hay dịch vụ bạn kinh doanh

Nhưng làm sao để website có thứ hạng cũng như từ khoá đạt top cao vị trí tìm kiếm?

Nhiều năm liền, Google cập nhật thuật toán cốt yếu để mang đến sự trải nghiệm tốt nhất cho người dùng và đến ngày nay bạn cũng sẽ không lạ lẫm gì với các thuật ngữ Rank Brain, hay như Google Entity Stacking

Nói về Google Entity Stacking thì được hiểu nôm na là sử dụng các thực thể (Entity) của Google để xây dựng mạng lưới liên kết với website nhằm tăng sức mạnh về các chỉ số cũng như độ uy tín . 

Sở dĩ Google Entity Stacking được xây dựng và củng cố duy trì đến ngày nay là vì đây là các sản phẩm con của Google nên mọi trường hợp bất khả kháng bạn vẫn an tâm là sẽ không bị Google phạt. 

Lịch sử hình thành thuật ngữ Google Entity Stacking

Kỹ thuật Google Entity Stacking chỉ đơn giản là việc làm lại chiến lược SEO đã tồn tại được gọi là “Web 2.0” như John Locke giải thích. Tuy nhiên, sự khác biệt chính là thay vì các liên kết spam hoặc trỏ đến một nền tảng nội dung cụ thể, website được liên kết với các sản phẩm của Google càng nhiều càng tốt. Nguyên tắc là Google sẽ không hạ cấp hoặc cấm các sản phẩm con của chính mình.

Ngoài ra, Kỹ thuật Google Entity Stacking được cho là đã được nhóm Network Empire đi tiên phong vào đầu năm 2014. Được gọi là Domain Authority Stacking (DAS), kỹ thuật xếp hạng này được Jimmy Kelley lên ý tưởng .

Có sự khác biệt nào giữa Google Authority Stacking và Google Entity Stacking không?

Trong thực tế, không có. Các phương pháp SEO này có thể sử dụng các từ khác nhau, nhưng chúng giống nhau. Cả hai thuật ngữ đều đề cập đến việc xây dựng liên kết tự phục vụ bằng cách sử dụng nhiều miền của Google. Thuật ngữ “Google Entity Stacking” đã được OMG giới thiệu.

Kỹ thuật này đã trở nên nổi tiếng với khả năng các liên kết trỏ về website đang làm SEO từ Google. Kỹ thuật này hiệu quả đến mức nó đã trở thành một trong những phương pháp SEO hiệu quả nhất vào năm 2019 do tối đa hóa các thuộc tính khác nhau của Google để tạo ra trải nghiệm cho những người truy cập trang web.

Sự phổ biến của Google như một công cụ tìm kiếm, Google Authority Stacking này hoạt động tốt cho trang web của bất kỳ công ty nào, từ doanh nghiệp nhỏ địa phương của bạn đến một công ty quốc tế lớn.

Cách tạo Google Entity Stacking như thế nào

Bài viết trước mình có đề cập đến việc làm sao index Google Drive Folder nhưng bài này sẽ hướng dẫn cặn kẽ trong việc xây dựng, tạo Google Entity Stacking chuẩn chỉ.

Như bạn đã biết các sản phẩm con của Google là: Google My Map, Google Draw, Google Slide, Google Doc, Google Sheet, Google Form, Google Site, Google Calendar. 

Công việc còn lại là tạo sự liên kết giữa các sản phẩm đó thành một khối thống nhất đồng bộ thông tin với website. Cụ thể các bước

Bước 1: Tạo các file đó trong một Google Drive Folder với cách đặt tên là Key+Brand

Bước 2: Đồng bộ nội dung các file gồm: thông tin mô tả doanh nghiệp, công ty, địa chỉ, điện thoại, mst, logo

Bước 3: Ở mỗi file tạo liên kết qua lại với nhau và đồng nhất trỏ về website chính

Bước 4: Bước này khá quan trọng có lẽ sẽ thắc mắc làm sao index Google My Map, Google Draw, Google Slide, Google Doc, Google Sheet, Google Form, Google Site, Google Calendar. Vậy thì xem ngay cách index Google

Ở bước này bạn không index được các file trên thì bạn đã mất đi 40% nội lực cho website rồi đó.

Lại nói về xu hướng SEO 2021, chiến lược seo 2021, thủ thuật SEO 2021 thì như đã đề cập ở trên, Google mang đến sự trải nghiệm tốt nhất cho người dùng nên 5 yếu tố chính xếp hạng cho website gồm

  • Tốc độ website

  • Nội dung

  • Giao diện website thân thiện người dùng trên mobile

  • Backlink còn quan trọng?

  • Social sẽ là yếu tố then chốt đạt top tìm kiếm

Và đến năm 2025 phương pháp SEO hiệu quả nhất sẽ tập trung vào kỹ thuật Entity Stacking, Google Entity Staking, Social Entity Stacking. 

Tại sao phương pháp SEO lại quan trọng việc xây dựng các Entity Stacking?

Việc xây dựng tạo Google Entity Stacking cũng như các loại Stacking khác quan trọng cũng bởi vì:

  • Cần được Google xác định rõ thương hiệu (brand) của website.
  • Tăng nhận dạng thương hiệu, độ uy tín trên Google
  • Website đang bị thiếu nghiêm trọng về tỷ lệ Trust site ( độ tin tưởng), đang thiếu hụt lượng lớn backlink và refering domain
  • Website bị Google phạt vì tối ưu hóa quá liều ( Over Optimize) cho từ khóa cần SEO.
  • Google Entity là sự kết hợp giữa Social + Schema + MAPs. Nó giúp website định hình được thương hiệu trong mắt của Google, giúp Google có thể hiểu rõ cấu trúc website cũng như chủ đề của website và xác định Website là 1 thực thể có thật rõ ràng. Xem website là 1 ông lớn trong chủ đề cần SEO.

Lợi ích trong việc tạo Google Entity Stacking

  • Các chỉ số trong khi làm SEO sẽ gia tăng nhanh, qua đó, độ trust tăng cao
  • Gúp tăng trưởng độ nhận diện thương hiệu với Google cực mạnh
  • Chứng tỏ website là 1 doanh nghiệp thực thể có thật trên Google với địa chỉ rõ ràng
  • Schema khai báo dữ liệu cấu trúc chủ đề website, đây là phần kết nối quan trọng giữa Website + Google Map + Hệ thống social. Tạo ra 1 vòng liên kết trọn vẹn
  • Tăng lượng tương tác social và hệ thống backlink social chất lượng mà không sợ bị phạt.
  • Có được backlinks từ Google
  • Phương pháp SEO mũ trắng hoàn toàn
  • Không có rủi ro nào cho bất kỳ hình phạt của Google
  • Tăng sức mạnh của Stack bằng cách thêm nhiều nội dung vào các thuộc tính
5/5 - (27 bình chọn)