7 bước SEO gian hàng Shopee【Update 27/12/2024】

7 bước SEO gian hàng Shopee【Update 27/12/2024】 – Bất kỳ nhà bán hàng nào trên sàn thương mại điện tử đều hiểu tầm quan trọng của SEO trong việc nâng cao thứ hạng sản phẩm, gian hàng của mình. Mỗi sàn đều có những trọng số riêng để đánh giá và gia tăng thứ hạng cho sản phẩm hoặc gian hàng.

Khác với những sàn thương mại điện tử khác, khi tìm kiếm một từ khoá trên Shopee, vị trí hiển thị đầu tiên sẽ là hiển thị Shop, nằm trên cả danh sách sản phẩm.

Dưới đây là 7 yếu tố bạn cần tối ưu làm SEO.

1. Tên đăng nhập:

Viết liền không dấu, chứa từ khoá. Theo kinh nghiệm, bạn nên đặt tên đăng nhập theo công thức:

Tên ngành hàng.tên sản phẩm.đặc điểm nổi bật.

Ví dụ: Thoitrangnam.somi.3s

2. Tên Shop:

Ngành hàng + Tên thương hiệu + Đặc điểm nổi bật

Ví dụ: Gia dụng TIDU giá rẻ, Thời trang nam 3s xuất khẩu,…

Tên shop có ít nhất 5 kí tự và không quá 30 kí tự. Tên shop có thể viết tiếng Việt có dấu. Tên shop có thể thay đổi trong vòng 30 ngày.

Tên shop nên bao gồm từ khoá chứa sản phẩm mà bạn bán, trong trường hợp bán nhiều sản phẩm không liên quan đến nhau không nhất thiết phải như vậy.

Không để thương hiệu hoặc nhãn hiệu đã đăng kí bản quyền trong tên shop.

Không để địa chỉ, số điện thoại liên lạc trong tên shop.

Không để thông tin website và sàn thương mại điện tử khác trong tên shop.

3. Mô tả shop:

Trong tất cả các thông tin mà nhà bán hàng có thể chỉnh sửa thì chỉ có mô tả shop được phép để số điện thoại, địa chỉ, website của chủ shop. Vậy nên khi mô tả shop cần tận dụng triệt để 3 yếu tố này. Ngoài ra, bạn nên nhắc đến các sản phẩm chính bán trong shop.

4. Lượt theo dõi shop:

Đây là yếu tố quan trọng để Shopee đánh giá thứ hạng của shop, lượt theo dõi càng nhiều chứng tỏ shop đang được quan tâm. Ngoài ra đây cũng là một trong những tính năng giúp ích rất nhiều trong tương lai cho nhà bán hàng, khi có sản phẩm mới hoặc chương trình flash sale của shop thì những người theo dõi cũng sẽ nhận được thông báo. Chúng ta nên tối ưu để có lượt theo dõi thật từ người dùng, chứ không nên quá tập trung vào việc tăng lượng theo dõi ảo.

5. Số lượng sản phẩm liên quan:

Trong shop có càng nhiều sản phẩm liên quan đến từ khoá tìm kiếm thì sẽ càng được Shopee đánh giá độ phù hợp với từ khoá đó và ưu tiên hiển thị.

6. Lượt đánh giá:

Là trung bình cộng của tất cả các đánh giá sản phẩm, càng nhiều đánh giá 5* càng giúp bạn có ưu thế hiển thị shop trên trang tìm kiếm.

7. Tỉ lệ phản hồi và thời gian phản hồi:

Đây là tỉ lệ shop trả lời tin nhắn của khách hàng và thời gian trung bình khách hàng phải chờ đợi để shop phản hồi. Để tăng tỉ lệ này có 1 “tip” nhỏ là lấy 1 tài khoản Shopee khác chat qua lại với shop để kéo các chỉ số này lên.

Ngoài ra, các yếu tố khác như Thời gian chuẩn bị hàng, Tỉ lệ huỷ đơn… cũng là chỉ số bạn cần tối ưu để tăng uy tín của gian hàng.

5/5 - (3 bình chọn)