200+ yếu tố xếp hạng Google

200-yeu-to-xep-hang

200+ yếu tố xếp hạng Google –Tối ưu hoá bộ máy tìm kiếm nhưng đã bao giờ bạn nghe qua 200 yếu tố xếp hạng trên Google? Thật may mắn nếu bạn đang ở đây, bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn chi tiết tường tận 200 yếu tố xếp hạng Google, tuy nhiên trong đó, có một yếu tố mà Google đánh giá cao và nếu làm đúng, đủ, chuẩn từ khoá sẽ đạt top như ý.

Bạn có muốn thăng hạng từ khoá, website chứ, đọc ngay nào! Bài viết 200 yếu tố xếp hạng Google do Cty Dịch Vụ SEO tổng thể Fame Media biên soạn & trình bày từ nguồn Backlinko.com!

Tổng quan 200 yếu tố xếp hạng trên Google

Domain: Có phải là yếu tố xếp hạng chính?

1. Tuổi Domain

Trong Clip này , Matt Cutts nói rằng: “Sự khác biệt giữa một tên miền 6 tháng tuổi so với một năm thực sự không hề lớn.” Hay nói cách khác tuổi đời domain không quá quan trọng để web được xếp thứ hạng cao. Do đó, bạn đừng quá quan trọng về domain nhé.

2.Từ khóa xuất hiện trong tên miền cấp cao nhất: 

Nếu từ khóa xuất hiện trong tên miền của bạn không mang lại cho bạn hiệu quả SEO như trước đây. Nhưng nó vẫn hoạt động như một tín hiệu liên quan .

3.Từ khoá là từ đầu tiên trong Tên miền: 

Một tên miền bắt đầu bằng từ khoá mục tiêu của họ có lợi thế hơn các trang web không có từ khoá đó trong tên miền của chúng (hoặc có từ khoá ở giữa hoặc cuối tên miền của chúng).

4. Số năm đăng ký tên miền

“Các tên miền có giá trị (hợp pháp) thường được duy trì trong nhiều năm trước, trong khi các lĩnh vực khác (các lĩnh vực bất hợp pháp) hiếm khi được sử dụng trong hơn một năm. Do đó, ngày mà một tên miền hết hạn trong tương lai có thể được sử dụng như là một yếu tố dự đoán tính hợp pháp của một miền “.

5. Từ khóa trong miền phụ (Sub Domain): 

Các chuyên gia của Moz đồng ý rằng một từ khóa xuất hiện trong miền phụ có thể tăng thứ hạng.

6. Lịch sử tên miền: 

Một trang web thay đổi quyền sở hữu hoặc một vấn đề khác có thể cho Google biết “Reset” lịch sử của trang web, phủ nhận các liên kết trỏ tới tên miền, Hoặc, trong một số trường hợp nhất định, miền bị phạt có thể chuyển hình phạt cho chủ sở hữu mới khi bạn mua nó

7. Tên miền đối sánh chính xác :

Các miền đối sánh chính xác vẫn có thể mang lại cho bạn lợi thế nhỏ. .

8. Public vs. Private WhoIs:

Thông tin bí mật của Whois có thể là dấu hiệu của việc “che giấu một điều gì đó”. Matt Cutts đã trích dẫn điều này tại Pubcon vào năm 2006: “Khi tôi kiểm tra whois của họ, họ đều có “chính sách dịch vụ bảo vệ whois”. Bí mật whois không phải là xấu nhưng khi bạn hợp tất cả các yếu tố này lại với nhau thì bạn thường nói về loại khác nhau của webmaster hơn là những người chỉ có một trang duy nhất”.

9. Penalized WhoIs Owner: 

Nếu Google xác định một người cụ thể là một spammer điều này đồng nghĩa với việc Google sẽ xem xét kỹ lưỡng các trang web khác thuộc sở hữu của người đó.

10. Country TLD extension: 

Mã quốc gia Top Level Domain (.cn, .pt, .ca) sẽ giúp các trang web được xếp hạng trong một quốc gia cụ thể nhưng nó sẽ hạn chế khả năng được xếp hạng trên toàn cầu.

Yếu tố xếp hạng trên trang

11. Từ khóa trong thẻ tiêu đề: 

Mặc dù không còn quan trọng như trước đây, thẻ tiêu đề của bạn vẫn là một tín hiệu SEO On-Page quan trọng .

12. Thẻ tiêu đề bắt đầu với từ khóa :

Theo Moz , thẻ tiêu đề bắt đầu bằng từ khóa có xu hướng hoạt động tốt hơn thẻ tiêu đề với từ khóa ở vị trí cuối.

13. Từ khóa trong Thẻ mô tả: 

Google không sử dụng thẻ mô tả meta làm tín hiệu xếp hạng trực tiếp. Tuy nhiên, thẻ mô tả của bạn có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ nhấp, đây là một yếu tố xếp hạng chính.

14. Từ khóa xuất hiện trong thẻ H1:

Thẻ H1 là một “thẻ tiêu đề thứ hai”. Cùng với thẻ tiêu đề của bạn, Google sử dụng thẻ H1 của bạn như một tín hiệu liên quan phụ, theo kết quả từ một nghiên cứu tương quan:

15. TF-IDF:

Một cách nói hoa mỹ: “Tần suất xuất hiện một từ nào đó trong tài liệu?”. Từ đó xuất hiện trên trang càng thường xuyên thì trang đó càng có nhiều khả năng là về từ đó. Google có thể sử dụng một phiên bản tinh vi của TF-IDF. Tuy nhiên, nên không nên quá đà, vì nó có thể ảnh hưởng xấu nếu như mật độ từ khóa > 3%.

16. Độ dài nội dung:

Nội dung có nhiều từ hơn có thể bao phủ một phạm vi rộng hơn và có khả năng thích hợp hơn trong thuật toán so với các bài viết ngắn, hời hợt. Thật vậy, một nghiên cứu ngành về các yếu tố xếp hạng gần đây cho thấy độ dài nội dung tương quan với vị trí SERP .

17. Mục lục: 

Sử dụng mục lục được liên kết có thể giúp Google hiểu rõ hơn về nội dung trang của bạn. Nó cũng có thể dẫn đến liên kết trang web:

18. Mật độ từ khóa :

Mặc dù không còn quan trọng như trước đây, nhưng Google có thể sử dụng mật độ này để xác định chủ đề của trang web. Nhưng đi quá đà có thể làm bạn bị thương.

19. Từ khóa lập chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn trong nội dung (LSI): 

Từ khóa LSI giúp công cụ tìm kiếm trích xuất ý nghĩa từ những từ có nhiều hơn một nghĩa (ví dụ: Apple the computer company so với Apple the fruit). Sự hiện diện / vắng mặt của LSI có lẽ cũng đóng vai trò như một tín hiệu chất lượng nội dung.

20. Từ khóa LSI trong thẻ tiêu đề và thẻ mô tả:

Cũng như nội dung trang web, từ khóa LSI trong thẻ meta trang có thể giúp Google phân biệt giữa các từ có nhiều nghĩa tiềm năng. Cũng có thể hoạt động như một tín hiệu liên quan.

21. Độ sâu chủ đề của trang bìa:

Có một mối tương quan đã biết giữa độ sâu của chủ đề và thứ hạng của Google. Do đó, các trang bao gồm mọi góc độ có thể có một góc cạnh so với các trang chỉ bao gồm một phần chủ đề.

22. Tốc độ tải trang qua HTML:

Cả Google và Bing đều sử dụng tốc độ trang làm yếu tố xếp hạng. Trình thu thập dữ liệu công cụ tìm kiếm có thể ước tính tốc độ trang web của bạn khá chính xác dựa trên mã HTML của trang.

23. Tốc độ tải trang qua Chrome :

Google cũng sử dụng dữ liệu người dùng Chrome để xử lý tốt hơn thời gian tải trang. Bằng cách đó, họ có thể đo lường tốc độ tải một trang thực sự cho người dùng.

24. Sử dụng AMP:

Mặc dù không phải là yếu tố xếp hạng trực tiếp của Google , nhưng AMP có thể là một yêu cầu để xếp hạng trong phiên bản di động của Google Tin tức .

25. Đối sánh thực thể:

Nội dung của trang có khớp với “ thực thể ” mà người dùng đang tìm kiếm không? Nếu vậy, trang đó có thể được tăng thứ hạng cho từ khóa đó.

26. Google Hummingbird:

“Sự thay đổi thuật toán ” này đã giúp Google vượt xa các từ khóa. Nhờ Hummingbird, Google hiện có thể hiểu rõ hơn về chủ đề của một trang web.

27. Nội dung trùng lặp:

Nội dung giống hệt nhau trên cùng một trang web (thậm chí được sửa đổi một chút) có thể ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng hiển thị công cụ tìm kiếm của trang web.

28. Rel = Canonical:

Khi được sử dụng đúng cách , việc sử dụng thẻ này có thể ngăn Google phạt trang web của bạn vì nội dung trùng lặp .

29. Tối ưu hóa hình ảnh :

Hình ảnh gửi cho công cụ tìm kiếm các tín hiệu liên quan quan trọng thông qua tên tệp, văn bản thay thế, tiêu đề, mô tả và chú thích của chúng.

30. Lần truy cập gần đây của nội dung:

Bản cập nhật Google Caffeine ủng hộ nội dung được xuất bản hoặc cập nhật gần đây, đặc biệt là đối với các tìm kiếm nhạy cảm về thời gian. Làm nổi bật tầm quan trọng của yếu tố này, Google hiển thị ngày cập nhật cuối cùng của trang cho các trang nhất định:

31. Tầm quan trọng của cập nhật nội dung :

Tầm quan trọng của các chỉnh sửa và thay đổi cũng đóng vai trò là một yếu tố làm mới. Thêm hoặc xóa toàn bộ phần có ý nghĩa hơn thay đổi thứ tự của một vài từ hoặc sửa lỗi chính tả.

32. Cập nhật trang Lịch sử:

Trang được cập nhật thường xuyên như thế nào theo thời gian? Hàng ngày, hàng tuần, 5 năm một lần? Tần suất cập nhật trang cũng đóng một vai trò trong việc làm mới.

33. Sự nổi bật của từ khóa:

Việc có một từ khóa xuất hiện trong 100 từ đầu tiên của nội dung trang có tương quan với thứ hạng của Google trang đầu tiên .

34. Từ khóa trong Thẻ H2, H3 :

Việc từ khóa của bạn xuất hiện dưới dạng tiêu đề phụ ở định dạng H2 hoặc H3 có thể là một tín hiệu liên quan yếu khác. Trên thực tế, Googler John Mueller tuyên bố :

35. Chất lượng liên kết ra ngoài :

Nhiều SEO nghĩ rằng liên kết ra ngoài đến các trang có thẩm quyền giúp gửi tín hiệu tin cậy đến Google. Và điều này được hỗ trợ bởi một nghiên cứu ngành gần đây .

36. Chủ đề backlink out:

Theo Thuật toán Hillop , Google có thể sử dụng nội dung của các trang bạn liên kết đến làm tín hiệu liên quan. Ví dụ: nếu bạn có một trang về ô tô liên kết đến các trang liên quan đến phim, điều này có thể cho Google biết rằng trang của bạn là về phim Ô tô, không phải ô tô.

37. Ngữ pháp và Chính tả:

Ngữ pháp và chính tả phù hợp là một tín hiệu chất lượng, mặc dù Cutts đã đưa ra các thông điệp hỗn hợp vài năm trước về việc điều này có quan trọng hay không.

38. Nội dung cung cấp:

Nội dung trên trang có phải là duy nhất không? Nếu nó được  sao chép từ một trang đã lập chỉ mục, nó cũng sẽ không được xếp hạng… hoặc có thể hoàn toàn không được lập chỉ mục.

39. Bản cập nhật thân thiện với thiết bị di động :

Thường được gọi là “ Mobilegeddon ”, bản cập nhật này thưởng cho các trang được tối ưu hóa phù hợp cho thiết bị di động.

40. Khả năng sử dụng trên thiết bị di động:

Các trang web mà người dùng di động có thể dễ dàng sử dụng có thể có lợi thế trong “Chỉ mục ưu tiên thiết bị di động” của Google.

41. Nội dung “ẩn” trên thiết bị di động:

Nội dung ẩn trên thiết bị di động có thể không được lập chỉ mục (hoặc có thể không được coi trọng) so với nội dung hiển thị đầy đủ. Tuy nhiên, một nhân viên Google gần đây đã tuyên bố rằng nội dung ẩn là OK. Nhưng cũng nói rằng trong cùng một video, “… nếu đó là nội dung quan trọng, nó sẽ hiển thị…”.

42. “Nội dung bổ sung” hữu ích:

Theo Tài liệu Nguyên tắc Người xếp hạng của Google hiện đã được công khai , nội dung bổ sung hữu ích là chỉ báo về chất lượng của một trang (và do đó, xếp hạng của Google). Ví dụ bao gồm công cụ chuyển đổi tiền tệ, máy tính lãi suất cho vay và các công thức tương tác.

43. Nội dung ẩn đằng sau các tab:

Người dùng có cần nhấp vào một tab để tiết lộ một số nội dung trên trang của bạn không? Nếu vậy, Google đã nói rằng nội dung này “có thể không được lập chỉ mục”.

44. Số lượng liên kết ra ngoài:

Quá nhiều OBL dofollow có thể “làm rò rỉ” PageRank, điều này có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của trang đó.

45. Đa phương tiện:

Hình ảnh, video và các yếu tố đa phương tiện khác có thể hoạt động như một tín hiệu chất lượng nội dung. Ví dụ: một nghiên cứu trong ngành cho thấy mối tương quan giữa đa phương tiện và thứ hạng:

46. ​​Số lượng liên kết nội bộ trỏ đến trang:

Số lượng liên kết nội bộ đến một trang cho biết tầm quan trọng của nó so với các trang khác trên trang web (nhiều liên kết nội bộ hơn = quan trọng hơn).

47. Chất lượng của các liên kết nội bộ trỏ đến trang :

Các liên kết nội bộ từ các trang có thẩm quyền trên tên miền có tác dụng mạnh hơn các trang không có hoặc có thứ hạng thấp.

48. Liên kết bị hỏng:

Có quá nhiều liên kết bị hỏng trên một trang có thể là dấu hiệu của một trang bị bỏ qua hoặc bị bỏ rơi. Các Google Rater Hướng dẫn Tài liệu sử dụng được liên kết bị hỏng như một lần để đánh giá chất lượng của một trang web.

49. Mức độ đọc:

Không nghi ngờ gì khi Google ước tính mức độ đọc của các trang web. Trên thực tế, Google đã từng cung cấp cho bạn số liệu thống kê về cấp độ đọc:

Nhưng những gì họ làm với thông tin đó là điều cần tranh luận. Một số người nói rằng trình độ đọc cơ bản sẽ giúp bạn xếp hạng tốt hơn vì nó sẽ hấp dẫn số đông. Nhưng những người khác liên kết mức độ đọc cơ bản với các nhà cung cấp nội dung như Ezine Articles.

50. Liên kết :

Bản thân các liên kết liên kết có thể sẽ không ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn. Nhưng nếu bạn có quá nhiều, thuật toán của Google có thể chú ý nhiều hơn đến các tín hiệu chất lượng khác để đảm bảo bạn không phải là ” trang web liên kết mỏng “.

51. Lỗi HTML / Xác thực W3C :

Rất nhiều lỗi HTML hoặc mã hóa cẩu thả có thể là dấu hiệu của một trang web chất lượng kém. Trong khi gây tranh cãi, nhiều người trong SEO nghĩ rằng một trang được mã hóa tốt được sử dụng như một tín hiệu chất lượng.

52. Domain Authority :

Tất cả mọi thứ đều bình đẳng, một trang trên một miền có thẩm quyền sẽ xếp hạng cao hơn một trang trên một miền có ít quyền hơn.

53. Pagerank của trang:

Không tương quan hoàn hảo. Nhưng các trang có nhiều quyền có xu hướng xếp hạng cao hơn các trang không có nhiều quyền liên kết.

54. Độ dài URL:

URL quá dài có thể ảnh hưởng đến khả năng hiển thị của công cụ tìm kiếm của trang. Trên thực tế, một số nghiên cứu trong ngành đã phát hiện ra rằng các URL ngắn có xu hướng có một chút lợi thế trong kết quả tìm kiếm của Google.

55. Đường dẫn URL :

Một trang gần trang chủ hơn có thể được tăng thẩm quyền một chút so với các trang nằm sâu trong kiến ​​trúc của trang web.

56. Nhân viên biên tập:

Mặc dù chưa bao giờ được xác nhận, nhưng Google đã nộp bằng sáng chế cho một hệ thống cho phép các biên tập viên là con người tác động đến SERPs.

57. Danh mục Trang:

Danh mục mà trang xuất hiện là một tín hiệu liên quan. Một trang thuộc danh mục có liên quan chặt chẽ có thể được tăng mức độ liên quan so với trang được xếp vào danh mục không liên quan.

58. Thẻ WordPress:

Thẻ tag là tín hiệu liên quan dành riêng cho WordPress. 

59. Từ khóa trong URL :

Một tín hiệu liên quan khác. Một đại diện của Google gần đây đã gọi đây là ” một yếu tố xếp hạng rất nhỏ “. Nhưng vẫn còn một yếu tố xếp hạng.

60. Chuỗi URL:

Các danh mục trong chuỗi URL được Google đọc và có thể cung cấp tín hiệu chủ đề về nội dung của một trang:

61. Tài liệu tham khảo và nguồn:

Trích dẫn tài liệu tham khảo và nguồn, giống như các tài liệu nghiên cứu, có thể là một dấu hiệu của chất lượng. Nguyên tắc Chất lượng của Google quy định rằng người đánh giá nên để ý các nguồn khi xem các trang nhất định: “Đây là một chủ đề mà chuyên môn và / hoặc các nguồn có thẩm quyền là quan trọng…”. Tuy nhiên, Google đã phủ nhận rằng họ sử dụng các liên kết bên ngoài như một tín hiệu xếp hạng.

62. Dấu đầu dòng và danh sách được đánh số:

Dấu đầu dòng và danh sách được đánh số giúp chia nhỏ nội dung của bạn cho người đọc, làm cho chúng thân thiện hơn với người dùng. Google có thể đồng ý và có thể thích nội dung có dấu đầu dòng và số.

63. Mức độ ưu tiên của Trang trong Sơ đồ trang web:

Mức độ ưu tiên của một trang được đưa ra thông qua tệp sitemap.xml có thể ảnh hưởng đến xếp hạng.

64. Quá nhiều liên kết ra ngoài:

Trực tiếp từ tài liệu người đánh giá chất lượng đã nói ở trên:“Một số trang có quá nhiều liên kết, che khuất trang và làm mất tập trung khỏi Nội dung chính.”

65. Tín hiệu UX Từ Thứ hạng Trang Từ khoá Khác Đối với:

Nếu trang xếp hạng cho một số từ khoá khác, nó có thể cung cấp cho Google dấu hiệu nội bộ về chất lượng. Trên thực tế, báo cáo “ Cách hoạt động của Tìm kiếm ” gần đây của Google cho biết:“Chúng tôi tìm kiếm các trang web mà nhiều người dùng dường như đánh giá cao cho các truy vấn tương tự.”

66. Tuổi Trang

Mặc dù Google thích nội dung mới, nhưng một trang cũ hơn được cập nhật thường xuyên có thể hoạt động tốt hơn một trang mới hơn.

67. Bố cục thân thiện với người dùng:

Trích dẫn lại Tài liệu Nguyên tắc Chất lượng của Google:

68. Tên miền trỏ hướng :

Bản cập nhật của Google vào tháng 12 năm 2011 đã làm giảm khả năng hiển thị tìm kiếm của các tên miền trỏ hướng .

69. Nội dung hữu ích:

Như đã chỉ ra bởi người đọc Famemedia, Jared Carrizales , Google có thể phân biệt giữa nội dung “chất lượng” và “hữu ích” .

Các yếu tố cấp độ trang web

70. Nội dung cung cấp giá trị và thông tin chi tiết độc đáo:

Google đã tuyên bố rằng họ sẵn lòng trừng phạt các trang web không mang lại điều gì mới hoặc hữu ích cho bảng, đặc biệt là các trang web liên kết mỏng.

71. Trang Liên hệ với Chúng tôi:

Tài liệu Chất lượng của Google đã nói ở trên nói rằng họ thích các trang web có “lượng thông tin liên hệ thích hợp”. Đảm bảo rằng thông tin liên hệ của bạn khớp với thông tin whois của bạn.

72. Domain Trust / TrustRank:

Nhiều SEO tin rằng “TrustRank” là một yếu tố xếp hạng rất quan trọng. Và một Bằng sáng chế của Google có tiêu đề “Xếp hạng kết quả tìm kiếm dựa trên sự tin cậy”, dường như đã hỗ trợ điều này.

73. Kiến trúc trang web:

Một kiến ​​trúc trang web được kết hợp tốt (ví dụ: cấu trúc silo) giúp Google tổ chức nội dung của bạn theo chủ đề . Nó cũng có thể giúp Googlebot truy cập và lập chỉ mục tất cả các trang trên trang web của bạn.

74. Cập nhật trang web:

Nhiều SEO tin rằng cập nhật trang web – và đặc biệt là khi nội dung mới được thêm vào trang web – hoạt động như một yếu tố làm mới toàn trang. Mặc dù Google gần đây đã phủ nhận rằng họ sử dụng “tần suất xuất bản” trong thuật toán của họ.

75. Sự hiện diện của sơ đồ trang web:

Sơ đồ trang web giúp các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục các trang của bạn dễ dàng và kỹ lưỡng hơn, cải thiện khả năng hiển thị. Tuy nhiên, Google gần đây đã tuyên bố rằng sơ đồ trang web HTML không “hữu ích” cho SEO.

76. Thời gian hoạt động của trang web:

Rất nhiều thời gian ngừng hoạt động do bảo trì trang web hoặc các sự cố máy chủ có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn (và thậm chí có thể dẫn đến việc lập chỉ mục nếu không được sửa chữa).

77. Vị trí máy chủ :

Vị trí máy chủ ảnh hưởng đến việc xếp hạng trang web của bạn ở các vùng địa lý khác nhau ( nguồn ). Đặc biệt quan trọng đối với các tìm kiếm theo địa lý cụ thể.

78. Chứng chỉ SSL :

Google đã xác nhận rằng sử dụng HTTPS làm tín hiệu xếp hạng. Tuy nhiên, theo Google, HTTPS chỉ hoạt động như một ” cột mốc “.

79. Điều khoản Dịch vụ và Trang Bảo mật :

Hai trang này giúp cho Google biết rằng một trang web là một thành viên đáng tin cậy trên internet. Chúng cũng có thể giúp cải thiện E.A.T của trang web của bạn .

80. Thông tin meta trùng lặp trên trang web :

Thông tin meta trùng lặp trên trang web của bạn có thể làm giảm khả năng hiển thị trang của bạn.

81. Điều hướng Breadcrumb:

Đây là một kiểu kiến ​​trúc trang web thân thiện với người dùng giúp người dùng (và các công cụ tìm kiếm) biết họ đang ở đâu trên một trang web:

Google tuyên bố rằng : “Google Tìm kiếm sử dụng đánh dấu breadcrumb trong phần nội dung của trang web để phân loại thông tin từ trang đó trong kết quả tìm kiếm.”

82. Mobile Optimized:

Với hơn một nửa tổng số tìm kiếm được thực hiện từ thiết bị di động, Google muốn thấy rằng trang web của bạn được tối ưu hóa cho người dùng di động . Trên thực tế, Google hiện đang phạt các trang web không thân thiện với thiết bị di động

83. YouTube:

Không còn nghi ngờ gì nữa, các video trên YouTube được ưu đãi trong SERPs (có thể là do Google sở hữu nó):

Trên thực tế, Search Engine Land nhận thấy rằng lưu lượng truy cập YouTube.com đã tăng lên đáng kể sau Google Panda .

84. Khả năng sử dụng của trang web:

Một trang web khó sử dụng hoặc điều hướng có thể ảnh hưởng gián tiếp đến thứ hạng bằng cách giảm thời gian trên trang web, các trang được xem và tỷ lệ thoát (nói cách khác, các yếu tố xếp hạng RankBrain ).

85. Sử dụng Google Analytics và Google Search Console:

Một số người nghĩ rằng việc cài đặt hai chương trình này trên trang web của bạn có thể cải thiện việc lập chỉ mục trang của bạn. Chúng cũng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng bằng cách cung cấp cho Google nhiều dữ liệu hơn để làm việc (ví dụ: tỷ lệ thoát chính xác hơn, cho dù bạn có nhận được lưu lượng truy cập giới thiệu từ các liên kết ngược của mình hay không, v.v.). Điều đó nói rằng, Google đã phủ nhận điều này là một huyền thoại.

86. Đánh giá của người dùng / Danh tiếng của trang web:

Danh tiếng của một trang web trên các trang như Yelp.com có ​​thể đóng một vai trò quan trọng trong thuật toán của Google. Google thậm chí còn đăng một bản phác thảo hiếm khi thẳng thắn về cách họ sử dụng các đánh giá trực tuyến sau khi một trang web bị bắt quả tang lừa gạt khách hàng trong nỗ lực thu hút báo chí và liên kết.

87. Liên kết tuổi miền:

Backlink từ các tên miền cũ có thể mạnh hơn các tên miền mới.

88. Số lượng tên miền gốc liên kết:

Số lượng tên miền giới thiệu là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng nhất trong thuật toán của Google, như bạn có thể thấy từ nghiên cứu ngành này về 1 triệu kết quả của Google Tìm kiếm.

89. Số liên kết từ các địa chỉ IP lớp C riêng biệt:

Các liên kết từ các địa chỉ IP lớp c riêng biệt gợi ý phạm vi rộng hơn của các trang web liên kết đến bạn, điều này có thể giúp xếp hạng .

90. Số trang liên kết :

Tổng số trang liên kết – thậm chí từ cùng một tên miền – có tác động đến thứ hạng .

91. Văn bản neo liên kết ngược :

Như đã lưu ý trong phần mô tả này về thuật toán ban đầu của Google:

Rõ ràng, anchor text ít quan trọng hơn trước (và khi được tối ưu hóa quá mức, nó sẽ hoạt động như một tín hiệu webspam ). Nhưng anchor text giàu từ khóa vẫn gửi tín hiệu liên quan mạnh mẽ với liều lượng nhỏ.

92. Thẻ thay thế (cho Liên kết hình ảnh) :

Văn bản thay thế hoạt động như văn bản liên kết cho hình ảnh.

93. Liên kết từ Tên miền .edu hoặc .gov :

Matt Cutts đã tuyên bố rằng TLD không ảnh hưởng đến tầm quan trọng của trang web. Và Google đã nói rằng họ ” bỏ qua ” rất nhiều liên kết Edu. Tuy nhiên, điều đó không ngăn giới SEO nghĩ rằng có một vị trí đặc biệt trong thuật toán dành cho TLD .gov và .edu.

94. Quyền hạn của Trang liên kết:

Quyền hạn (Xếp hạng Trang) của trang giới thiệu đã là một yếu tố xếp hạng cực kỳ quan trọng kể từ những ngày đầu của Google và cho đến nay .

95. Quyền hạn của miền liên kết :

Quyền của miền giới thiệu có thể đóng một vai trò độc lập trong giá trị của liên kết.

96. Liên kết từ đối thủ cạnh tranh:

Liên kết từ các trang khác xếp hạng trong cùng một SERP có thể có giá trị hơn đối với xếp hạng của trang cho từ khóa cụ thể đó.

97. Liên kết từ các trang web “mong đợi”:

Mặc dù mang tính suy đoán, một số SEO tin rằng Google sẽ không hoàn toàn tin tưởng vào trang web của bạn cho đến khi bạn được liên kết đến từ một tập hợp các trang web “mong đợi” trong ngành của bạn.

98. Liên kết từ các vùng lân cận xấu:

Các liên kết từ cái gọi là “vùng lân cận xấu” có thể làm tổn hại đến trang web của bạn .

99. Bài đăng của khách:

Mặc dù các liên kết từ các bài đăng của khách vẫn có giá trị, nhưng chúng có thể không mạnh bằng các liên kết biên tập thực sự (ngoài ra, bài đăng của khách “ quy mô lớn ” có thể khiến trang web của bạn gặp rắc rối).

100. Liên kết từ quảng cáo:

Theo Google, liên kết từ quảng cáo không được theo dõi. Tuy nhiên, có khả năng Google có thể xác định và lọc ra các liên kết được theo dõi khỏi quảng cáo.

101. Cơ quan Trang chủ:

Các liên kết đến trang chủ của trang giới thiệu có thể đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc đánh giá trang web – và do đó trọng lượng của một liên kết.

102. Liên kết Nofollow:

Đây là một trong những chủ đề gây tranh cãi nhất trong SEO. Từ chính thức của Google về vấn đề này là:

Điều đó cho thấy rằng họ làm… ít nhất là trong một số trường hợp nhất định. Có  liên kết nofollow nhất định cũng có thể chỉ ra một hồ sơ liên kết tự nhiên so với không tự nhiên.

103. Đa dạng về loại liên kết:

Có một tỷ lệ phần trăm lớn các liên kết đến từ một nguồn duy nhất (ví dụ: hồ sơ diễn đàn, bình luận trên blog) có thể là một dấu hiệu của webspam. Mặt khác, các liên kết từ các nguồn khác nhau là dấu hiệu của một hồ sơ liên kết tự nhiên.

104. Thẻ “Được tài trợ” hoặc “UGC”:

Các liên kết được gắn thẻ là “rel = Managed” hoặc “rel = UGC” được xử lý khác với các liên kết “được theo dõi” hoặc rel = nofollow thông thường.

105. Liên kết theo ngữ cảnh:

Các liên kết được nhúng bên trong nội dung của trang được coi là mạnh hơn các liên kết trên một trang trống hoặc được tìm thấy ở những nơi khác trên trang.

106. Chuyển hướng 301 đến Trang quá mức:

Các liên kết ngược đến từ chuyển hướng 301 làm loãng một số Xếp hạng Trang, theo Video Trợ giúp Quản trị Trang web .

107. Văn bản neo liên kết nội bộ:

Văn bản neo liên kết nội bộ là một tín hiệu liên quan khác. Điều đó nói rằng, các liên kết nội bộ có thể có trọng lượng ít hơn nhiều so với văn bản neo đến từ các trang web bên ngoài.

108. Thuộc tính Tiêu đề Liên kết:

Tiêu đề liên kết (văn bản xuất hiện khi bạn di chuột qua một liên kết) cũng có thể được sử dụng như một tín hiệu liên quan yếu.

109. TLD quốc gia của tên miền giới thiệu:

Nhận liên kết từ các phần mở rộng tên miền cấp cao nhất theo quốc gia cụ thể (.de, .cn, .co.uk) có thể giúp bạn xếp hạng tốt hơn ở quốc gia đó.

110. Vị trí liên kết trong nội dung:

Các liên kết ở đầu phần nội dung có thể nặng hơn một chút so với các liên kết được đặt ở cuối nội dung.

111. Vị trí liên kết trên trang:

Vị trí liên kết xuất hiện trên một trang là quan trọng. Nói chung, một liên kết được nhúng trong nội dung của trang mạnh hơn một liên kết trong khu vực chân trang hoặc thanh bên.

112. Liên kết Tên miền liên quan:

Một liên kết từ một trang web trong một ngách tương tự mạnh hơn đáng kể so với một liên kết từ một trang hoàn toàn không liên quan.

113. Mức độ liên quan của Trang:

Một liên kết từ một trang có liên quan cũng mang lại nhiều giá trị hơn.

114. Từ khóa trong Tiêu đề:

Google dành nhiều tình cảm cho các liên kết từ các trang có chứa từ khóa của trang của bạn trong tiêu đề (“Các chuyên gia liên kết với các chuyên gia”.)

115. Tốc độ liên kết tích cực:

Một trang web có tốc độ liên kết tích cực thường được tăng SERP vì nó cho thấy trang web của bạn đang ngày càng phổ biến.

116. Tốc độ liên kết tiêu cực:

Mặt khác, tốc độ liên kết tiêu cực có thể làm giảm đáng kể thứ hạng vì đó là tín hiệu của việc giảm mức độ phổ biến.

117. Liên kết từ các trang “Trung tâm”:

Thuật toán Hilltop gợi ý rằng việc nhận liên kết từ các trang được coi là tài nguyên hàng đầu (hoặc trung tâm) về một chủ đề nhất định sẽ được xử lý đặc biệt.

118. Liên kết từ các trang web có thẩm quyền:

Một liên kết từ một trang web được coi là “trang web chính quyền” có khả năng chuyển nhiều lợi nhuận hơn một liên kết từ một trang web nhỏ, tương đối không rõ.

119. Được liên kết với dưới dạng Nguồn Wikipedia:

Mặc dù các liên kết là nofollow, nhiều người nghĩ rằng nhận được một liên kết từ Wikipedia mang lại cho bạn một chút tin cậy và thẩm quyền trong mắt các công cụ tìm kiếm.

120. Đồng xuất hiện:

Các từ có xu hướng xuất hiện xung quanh các liên kết ngược của bạn giúp cho Google biết trang đó nói về cái gì .

121. Tuổi của backlink :

Theo bằng sáng chế của Google , các liên kết cũ có sức mạnh xếp hạng cao hơn các liên kết ngược mới được đúc.

122. Liên kết từ trang web thực so với “blog”:

Do sự gia tăng của mạng blog, Google có thể coi trọng các liên kết đến từ “trang web thực” hơn là từ các blog giả mạo. Họ có thể sử dụng các tín hiệu tương tác của thương hiệu và người dùng để phân biệt giữa hai điều này.

123. Hồ sơ liên kết tự nhiên:

Một trang web có hồ sơ liên kết “tự nhiên” sẽ có thứ hạng cao và bền với các bản cập nhật hơn so với trang web rõ ràng đã sử dụng chiến lược mũ đen để xây dựng liên kết.

124. Liên kết đối ứng:

Trang Lược đồ liên kết của Google liệt kê “Trao đổi liên kết quá mức” như một lược đồ liên kết cần tránh.

125. Liên kết nội dung do người dùng tạo:

Google có thể xác định UGC so với nội dung do chủ sở hữu trang web thực sự xuất bản. Ví dụ: họ biết rằng một liên kết từ blog WordPress.com chính thức rất khác với một liên kết từ besttoasterreviews.wordpress.com.

126. Các liên kết từ 301:

Các liên kết từ chuyển hướng 301 có thể mất một chút hiệu quả so với liên kết trực tiếp. Tuy nhiên, Matt Cutts nói rằng 301s tương tự như các liên kết trực tiếp

127. Cách sử dụng Schema.org:

Các trang hỗ trợ vi định dạng có thể xếp hạng trên các trang không có nó. Đây có thể là sự thúc đẩy trực tiếp hoặc thực tế là các trang có định dạng vi mô có CTR SERP cao hơn:

128. TrustRank của trang web liên kết:

Mức độ tin cậy của trang web liên kết với bạn xác định mức độ “TrustRank” được chuyển cho bạn.

129. Số lượng liên kết ra ngoài trên trang:

Xếp hạng trang là hữu hạn. Một liên kết trên một trang có hàng trăm liên kết bên ngoài vượt qua Xếp hạng Trang ít hơn so với một trang có một số ít các liên kết ngoài.

130. Liên kết Diễn đàn:

Do gửi thư rác cấp công nghiệp, Google có thể giảm giá trị đáng kể các liên kết từ các diễn đàn.

131. Số lượng từ của nội dung liên kết :

Một liên kết từ một bài đăng 1000 từ thường có giá trị hơn một liên kết bên trong một đoạn mã 25 từ.

132. Chất lượng của Nội dung Liên kết:

Các liên kết từ nội dung được viết kém hoặc xoay quanh không mang lại nhiều giá trị như các liên kết từ nội dung được viết tốt.

133. Liên kết trên toàn trang:

Matt Cutts đã xác nhận rằng các liên kết trên trang được “nén” để được tính là một liên kết duy nhất.

Tương tác người dùng

134. RankBrain:

RankBrain là thuật toán AI của Google. Nhiều người tin rằng mục đích chính của nó là đo lường cách người dùng tương tác với kết quả tìm kiếm (và xếp hạng kết quả tương ứng).

135. Tỷ lệ nhấp chuột không phải trả tiền cho từ khóa :

Theo Google , các trang được nhấp nhiều hơn về CTR có thể nhận được mức tăng SERP cho từ khóa cụ thể đó.

136. CTR hữu cơ cho tất cả Từ khóa :

Một trang web của CTR hữu cơ cho tất cả từ khóa nó đứng cho có thể là một con người dựa trên tín hiệu tương tác người dùng (hay nói cách khác, một “ Điểm Chất lượng” cho kết quả hữu cơ ).

137. Tỷ lệ thoát:

Không phải tất cả mọi người trong SEO đều đồng ý vấn đề tỷ lệ thoát, nhưng đó có thể là một cách Google sử dụng người dùng của họ làm người kiểm tra chất lượng (xét cho cùng, các trang có tỷ lệ thoát cao có thể không phải là kết quả tuyệt vời cho từ khóa đó) . Ngoài ra, một nghiên cứu gần đây của SEMRush đã tìm thấy mối tương quan giữa tỷ lệ thoát và thứ hạng của Google.

138. Lưu lượng truy cập trực tiếp:

Được xác nhận rằng Google sử dụng dữ liệu từ Google Chrome để xác định số lượng người truy cập trang web (và tần suất). Các trang web có nhiều lưu lượng truy cập trực tiếp có thể là các trang web chất lượng cao hơn so với các trang web có rất ít lưu lượng truy cập trực tiếp. Trên thực tế, nghiên cứu SEMRush mà tôi vừa trích dẫn đã tìm thấy mối tương quan đáng kể giữa lưu lượng truy cập trực tiếp và thứ hạng của Google.

139. Lưu lượng truy cập lặp lại:

Các trang web có khách truy cập lặp lại có thể được tăng xếp hạng trên Google.

140. Pogosticking:

“ Pogosticking ” là một kiểu trả lại đặc biệt. Trong trường hợp này, người dùng nhấp vào các kết quả tìm kiếm khác để cố gắng tìm câu trả lời cho truy vấn của họ.

141. Trang web bị chặn :

Google đã ngừng tính năng này trong Chrome. Tuy nhiên, Panda đã sử dụng tính năng này như một tín hiệu chất lượng. Vì vậy, Google vẫn có thể sử dụng một biến thể của nó.

142. Dấu trang của Chrome:

Chúng tôi biết rằng Google thu thập dữ liệu sử dụng trình duyệt Chrome . Các trang được đánh dấu trang trong Chrome có thể được tăng cường.

143. Số lượng bình luận:

Các trang có nhiều bình luận có thể là tín hiệu về chất lượng và tương tác của người dùng. Trên thực tế, một nhân viên của Google cho biết nhận xét có thể giúp “rất nhiều” cho thứ hạng.

144. Thời gian dừng:

Google rất chú ý đến “ thời gian dừng ”: thời gian mọi người dành cho trang của bạn khi đến từ một tìm kiếm của Google. Điều này đôi khi còn được gọi là “nhấp chuột dài so với nhấp chuột ngắn”. Tóm lại: Google đo lường thời gian người tìm kiếm Google dành cho trang của bạn. Thời gian sử dụng càng lâu càng tốt.

Quy tắc thuật toán đặc biệt của Google

145. Truy vấn Deserves Freshness:

Google cung cấp cho các trang mới hơn để thúc đẩy các tìm kiếm nhất định .

146. Truy vấn mong muốn sự đa dạng:

Google có thể thêm tính đa dạng vào SERPcho các từ khóa không rõ ràng, chẳng hạn như “Ted”, “WWF” hoặc “ruby”.

147. Lịch sử duyệt web của người dùng :

Bạn có thể tự nhận thấy điều này: các trang web mà bạn truy cập thường xuyên được tăng SERP cho các tìm kiếm của bạn.

148. Lịch sử tìm kiếm của người dùng:

Chuỗi tìm kiếm ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm cho những tìm kiếm sau này . Ví dụ: nếu bạn tìm kiếm “đánh giá” sau đó tìm kiếm “lò nướng bánh”, Google có nhiều khả năng xếp hạng các trang web đánh giá máy nướng bánh mì cao hơn trong SERPs.

149. Đoạn trích nổi bật:

Theo một nghiên cứu của SEMRush , Google chọn nội dung Đoạn trích nổi bật dựa trên sự kết hợp của độ dài nội dung, định dạng, quyền hạn của trang và việc sử dụng HTTP.

150. Nhắm mục tiêu theo địa lý:

Google ưu tiên cho các trang web có IP máy chủ cục bộ và phần mở rộng tên miền theo quốc gia cụ thể.

151. Tìm kiếm An toàn:

Các kết quả tìm kiếm có các từ chửi rủa hoặc nội dung người lớn sẽ không xuất hiện cho những người đã bật Tìm kiếm An toàn .

152. Vòng kết nối trên Google+:

Mặc dù Google+ sắp chết , Google vẫn hiển thị kết quả cao hơn cho các tác giả và trang web mà bạn đã thêm vào vòng kết nối Google Plus của mình.

153. Từ khóa “YMYL”:

Google có tiêu chuẩn chất lượng nội dung cao hơn cho các từ khóa “Tiền bạc hoặc Cuộc sống của bạn”.

154. Khiếu nại DMCA:

Google “hạ cấp” các trang có khiếu nại DMCA hợp pháp .

155. Đa dạng tên miền :

Cái gọi là “ Bigfoot Update ” được cho là đã thêm nhiều tên miền hơn vào mỗi trang SERP.

156. Tìm kiếm Giao dịch :

Google đôi khi hiển thị các kết quả khác nhau cho các từ khóa liên quan đến mua sắm, như tìm kiếm chuyến bay.

157. Tìm kiếm địa phương:

Đối với các tìm kiếm địa phương, Google thường đặt các kết quả địa phương lên trên SERP không phải trả tiền “bình thường”.

158. Hộp Tin bài Hàng đầu:

Một số từ khóa nhất định kích hoạt hộp Tin bài Hàng đầu:

159. Sở thích Thương hiệu lớn:

Sau Bản cập nhật Vince , Google bắt đầu khuyến khích các thương hiệu lớn cho các từ khóa nhất định.

160. Kết quả Mua sắm:

Google đôi khi hiển thị kết quả Google Mua sắm trong SERPs không phải trả tiền

161. Kết quả Hình ảnh:

Hình ảnh của Google đôi khi xuất hiện trong kết quả tìm kiếm thông thường, không phải trả tiền.

162. Kết quả Easter Egg:

Google có hàng tá kết quả Easter Egg . Ví dụ: khi bạn tìm kiếm “Atari Breakout” trong tìm kiếm hình ảnh của Google, kết quả tìm kiếm sẽ biến thành một trò chơi có thể chơi được (!). Hãy hét lên với Victor Pan vì điều này.

163. Kết quả Trang web Đơn lẻ cho Thương hiệu:

Các từ khóa theo định hướng tên miền hoặc thương hiệu mang lại một số kết quả từ cùng một trang web .

164. Cập nhật các khoản cho vay trong ngày:

Đây là một thuật toán đặc biệt được thiết kế để làm sạch ” các truy vấn rất spam “.

Tín hiệu thương hiệu

165. Văn bản neo của thương hiệu :

Văn bản neo được gắn thương hiệu là một tín hiệu thương hiệu đơn giản – nhưng mạnh mẽ.

166. Tìm kiếm thương hiệu:

Mọi người tìm kiếm thương hiệu. Nếu mọi người tìm kiếm thương hiệu của bạn trên Google, điều này cho Google thấy rằng trang web của bạn là một thương hiệu thực sự.

167. Tìm kiếm Thương hiệu + Từ khóa:

Mọi người có tìm kiếm một từ khóa cụ thể cùng với thương hiệu của bạn (ví dụ: “Các yếu tố xếp hạng của Google famemedia.vn” hoặc “famemedia.vn SEO”) không? Nếu vậy, Google có thể giúp bạn tăng thứ hạng khi mọi người tìm kiếm phiên bản không có thương hiệu của từ khóa đó trong Google.

168. Trang web có trang Facebook và lượt thích:

Các thương hiệu có xu hướng có trang Facebook với nhiều lượt thích.

169. Trang web có Hồ sơ Twitter với Người theo dõi:

Hồ sơ Twitter có nhiều người theo dõi báo hiệu một thương hiệu nổi tiếng.

170. Trang Công ty Linkedin chính thức:

Hầu hết các doanh nghiệp thực tế đều có trang Linkedin của công ty.

171. Quyền tác giả đã biết:

Vào tháng 2 năm 2013, Giám đốc điều hành Google Eric Schmidt đã tuyên bố nổi tiếng:

172. Tính hợp pháp của tài khoản mạng xã hội :

Một tài khoản mạng xã hội có 10.000 người theo dõi và 2 bài đăng có lẽ được hiểu khác rất nhiều so với một tài khoản mạnh có 10.000 người theo dõi khác với nhiều tương tác. Trên thực tế, Google đã nộp một bằng sáng chế để xác định xem tài khoản mạng xã hội là thật hay giả.

173. Đề cập thương hiệu trên Câu chuyện hàng đầu:

Các thương hiệu thực sự lớn luôn được đề cập trên các trang web Câu chuyện hàng đầu. Trên thực tế, một số thương hiệu thậm chí có nguồn cấp tin tức từ trang web của riêng họ, trên trang đầu tiên:

174. Đề cập thương hiệu không được liên kết :

Các thương hiệu được đề cập đến mà không được liên kết với. Google có thể xem các đề cập thương hiệu không liên kết như một tín hiệu thương hiệu.

175. Vị trí Brick and Mortar:

Các doanh nghiệp thực sự có văn phòng. Có thể Google đánh bắt dữ liệu vị trí để xác định xem một trang web có phải là một thương hiệu lớn hay không.

Các yếu tố của Webspam tại chỗ

176. Hình phạt Panda:

Các trang web có nội dung chất lượng thấp (đặc biệt là các trang trại nội dung ) sẽ ít được tìm kiếm hơn sau khi bị Panda phạt .

177. Liên kết đến các vùng lân cận xấu:

Liên kết đến các “vùng lân cận xấu” – như hiệu thuốc spam hoặc các trang web cho vay ngắn hạn – có thể làm giảm khả năng hiển thị tìm kiếm của bạn.

178. Chuyển hướng:

đổi hướng lén lút là một không lớn không có . Nếu bị bắt, nó có thể khiến một trang web không chỉ bị phạt mà còn bị hạ chỉ mục.

179. Cửa sổ bật lên hoặc “Quảng cáo gây mất tập trung ”:

Tài liệu Nguyên tắc chính thức của Google Rater nói rằng cửa sổ bật lên và quảng cáo gây mất tập trung là dấu hiệu của một trang web chất lượng thấp.

180. Cửa sổ bật lên xen kẽ :

Google có thể phạt các trang web hiển thị cửa sổ bật lên “xen kẽ” toàn trang cho người dùng di động.

181. Tối ưu hóa quá mức trang web:

Có, Google phạt những người tối ưu hóa quá mức trang web của họ. Điều này bao gồm: nhồi nhét từ khóa , nhồi thẻ tiêu đề, trang trí từ khóa quá mức.

182. Nội dung vô nghĩa:

Bằng sáng chế của Google phác thảo cách Google có thể xác định nội dung “vô nghĩa”, điều này rất hữu ích cho việc lọc ra nội dung được tạo ra tự động hoặc xoay quanh chỉ mục của họ.

183. Trang ngõ:

Google muốn trang mà bạn hiển thị cho Google là trang mà người dùng cuối cùng sẽ thấy. Nếu trang của bạn chuyển hướng mọi người đến một trang khác, đó là “Trang ngõ”. Không cần phải nói, Google không thích các trang web sử dụng Trang ngõ.

184. Quảng cáo trong màn hình đầu tiên:

“ Thuật toán bố cục trang ” xử phạt các trang web có nhiều quảng cáo (và không có nhiều nội dung) trong màn hình đầu tiên.

185. Ẩn các liên kết:

Đi quá xa khi cố gắng giấu các liên kết liên kết ( đặc biệt là với kỹ thuật che giấu ) có thể bị phạt.

186. Fred:

Biệt hiệu được đặt cho một loạt các bản cập nhật của Google bắt đầu từ năm 2017. Theo Search Engine Land , Fred “nhắm mục tiêu đến các trang web có nội dung giá trị thấp đặt doanh thu lên trên giúp người dùng của họ”.

187. Trang web liên kết:

Không có gì bí mật khi Google không phải là người hâm mộ lớn nhất của các trang web liên kết . Và nhiều người nghĩ rằng các trang web kiếm tiền bằng các chương trình liên kết được kiểm tra kỹ lưỡng hơn.

188. Nội dung được tạo tự động:

thể hiểu là Google ghét nội dung tự động tạo . Nếu họ nghi ngờ rằng trang web của bạn bơm ra nội dung do máy tính tạo ra, điều đó có thể dẫn đến việc bị phạt hoặc giảm chỉ mục.

189. Tăng PageRank dư thừa:

Đi quá xa với việc điêu khắc PageRank – bằng cách không theo dõi tất cả các liên kết ra ngoài – có thể là một dấu hiệu của việc chơi game hệ thống.

190. Địa chỉ IP bị gắn cờ là Spam:

Nếu địa chỉ IP máy chủ của bạn bị gắn cờ vì spam, nó có thể ảnh hưởng đến tất cả các trang web trên máy chủ đó .

191. Spamming thẻ meta:

Việc nhồi nhét từ khóa cũng có thể xảy ra trong các thẻ meta. Nếu Google cho rằng bạn đang thêm từ khóa vào các thẻ tiêu đề và mô tả của mình nhằm cố gắng đánh lừa thuật ngữ, họ có thể đánh vào trang web của bạn một hình phạt.

Các yếu tố của Webspam ngoài Trang web

192. Trang web bị tấn công: Nếu trang web của bạn bị tấn công, nó có thể bị loại khỏi kết quả tìm kiếm. Trên thực tế, Search Engine Land đã hoàn thành việc lập chỉ mục sau khi Google cho rằng nó đã bị tấn công.

193. Dòng liên kết không tự nhiên:

Dòng liên kết đột ngột (và không tự nhiên) là một dấu hiệu chắc chắn của các liên kết giả mạo.

194. Hình phạt Penguin:

Các trang web bị Google Penguin tấn công ít hiển thị hơn trong tìm kiếm. Mặc dù, rõ ràng, Penguin hiện tập trung nhiều hơn vào việc lọc ra các liên kết xấu thay vì xử phạt toàn bộ trang web.

195. Hồ sơ liên kết với% liên kết chất lượng thấp:

Rất nhiều liên kết từ các nguồn thường được sử dụng bởi các SEO mũ đen (như bình luận blog và hồ sơ diễn đàn) có thể là một dấu hiệu của việc đánh lừa hệ thống.

196. Liên kết từ các trang web không liên quan:

Tỷ lệ cao các liên kết ngược từ các trang web không liên quan đến chủ đề có thể làm tăng tỷ lệ bị phạt thủ công .

197. Cảnh báo liên kết không tự nhiên:

Google đã gửi hàng nghìn thông báo “Google Search Console thông báo về các liên kết bất thường được phát hiện”. Điều này thường xảy ra trước sự sụt giảm thứ hạng, mặc dù không phải 100% thời gian .

198. Liên kết thư mục chất lượng thấp:

Theo Google , các liên kết ngược từ thư mục chất lượng thấp có thể dẫn đến hình phạt.

199. Liên kết tiện ích:

Google sẽ khó chịu trên các liên kết được tạo tự động khi người dùng nhúng một “tiện ích” vào trang web của họ.

200. Liên kết từ cùng một IP loại C :

Nhận được một lượng liên kết bất thường từ các trang web trên cùng một IP máy chủ có thể giúp Google xác định rằng các liên kết của bạn đến từ một mạng blog .

201. Văn bản neo “độc”:

Có văn bản neo “độc” (đặc biệt là các từ khóa hiệu thuốc) được trỏ đến trang web của bạn có thể là dấu hiệu của spam hoặc trang web bị tấn công. Dù bằng cách nào, nó có thể ảnh hưởng đến xếp hạng trang web của bạn.

202. Tăng liên kết bất thường:

Bằng sáng chế của Google năm 2013 mô tả cách Google có thể xác định xem dòng liên kết đến một trang có hợp pháp hay không. Những liên kết không tự nhiên đó có thể trở nên mất giá.

203. Liên kết từ các bài báo và thông cáo báo chí:

Các thư mục bài báo và thông cáo báo chí đã bị lạm dụng đến mức Google hiện coi hai chiến lược xây dựng liên kết này là một “sơ đồ liên kết” trong nhiều trường hợp.

204. Thao tác thủ công:

Có một số loại trong số này , nhưng hầu hết đều liên quan đến xây dựng liên kết mũ đen.

205. Liên kết bán hàng:

Việc bắt gặp các liên kết bán hàng có thể làm giảm khả năng hiển thị tìm kiếm của bạn .

206. Google Sandbox:

Các trang web mới nhận được lượng liên kết đột ngột đôi khi được đưa vào Google Sandbox , điều này tạm thời hạn chế khả năng hiển thị của tìm kiếm.

207. Google Dance:

Google Dance có thể tạm thời làm thay đổi thứ hạng. Theo Bằng sáng chế của Google , đây có thể là một cách để họ xác định xem liệu một trang web có đang cố gắng chơi trò chơi thuật toán hay không.

208. Công cụ từ chối link:

Việc sử dụng Công cụ từ chối có thể loại bỏ hình phạt thủ công hoặc thuật toán cho các trang web là nạn nhân của SEO tiêu cực.

209. Yêu cầu xem xét lại :

Một yêu cầu xem xét lại thành công có thể nâng một hình phạt.

210. Lược đồ liên kết tạm thời:

Google đã bắt gặp những người tạo – và nhanh chóng loại bỏ – các liên kết spam. Hay còn gọi là lược đồ liên kết tạm thời.

Sau khi đọc xong 200+ yếu tố xếp hạng của Google có thể bạn sẽ choáng váng mặt mài, tuy nhiên, vào năm 2021, tỉ lệ người dùng mobile sẽ tăng, do đó, yếu tố trải nghiệm người dùng trên mobile sẽ rất quan trọng.

Tập trung vào yếu tố này: Thời Gian Lưu Lại Trang (Time On Site). 

Làm sao để tăng thời gian lưu lại trang? Thời gian lưu lại trang bao nhiêu sẽ tốt?

Rate this post