5 tiêu chí đánh giá chất lượng liên kết
1. Trang web có nội dung liên quan (cùng lĩnh vực)
Các công cụ tìm kiếm phân tích nội dung để xác định chủ đề của mỗi trang web. Những liên kết từ trang cùng chủ đề với trang đích sẽ được đánh giá cao hơn các link khác.
Quá nhiều liên kết từ những trang không cùng chủ đề được xem là xây dựng liên kết quá đà, không tự nhiên và có thể bị phạt.
2. Uy tín của trang web và uy tín tên miền nơi đặt liên kết
– Các web có uy tín thường có đông khách hàng
– Bạn được chú ý nhiều hơn, thương hiệu và uy tín tốt hơn
– Liên kết tồn tại lâu dài giúp duy trì thứ hạng trang web.
3. Vị trí đặt liên kết trên trang web
– Liên kết trong bài viết tốt hơn liên kết bên ngoài bài viết
– Liên kết trong nội dung tốt hơn trong bình luận.
4. Số lượng liên kết ra trên trang web
– Càng nhiều liên kết ra thì chất lượng từng liên kết càng giảm
– Một trang web có nhiều liên kết trỏ đến 1 trang khác thì chỉ 1 liên kết đầu tiên có giá trị (tương đương 1 liên kết).
5. Chất lượng nội dung và khách truy cập của trang đặt liên kết
– Những website kiểm soát nội dung càng chặt chẽ thì chất lượng càng tốt
– Những website có nội dung nghiêm túc thì khách hàng chất lượng.
Tham khảo thêm:10 bước để biên tập một bài viết cụ thể