SEO Shopee 2024 | 7 bước SEO sản phẩm trên Shopee

SEO sản phẩm Shopee 2024✔️SEO Shopee lên Google✔️Cách đưa sản phẩm lên Top Shopee✔️7 bước SEO sản phẩm trên Shopee

Hành vi và trải nghiệm của người mua có liên quan mật thiết tới việc điều chỉnh các thuật toán, vì vậy những yếu tố nào khiến trải nghiệm của khách hàng tốt sẽ là những yếu tố có được ưu thế.

Khi mua hàng trên sàn, đa số khách hàng chỉ quan tâm đến sản phẩm, và hầu như không quan tâm rằng shop hoạt động ra sao. Các chỉ số để người mua ra quyết định mua sản phẩm hầu hết là: đánh giá, số lượng bán ra, giá thành trên sản phẩm.

Dưới đây là 7 bước giúp bạn tối ưu sản phẩm “chuẩn SEO” trên sàn Shopee

1. Tiêu đề sản phẩm: Sai lầm của hầu hết các nhà bán hàng là chỉ sử dụng tiêu đề cố định trong suốt vòng đời của sản phẩm. Bạn nên nhớ rằng hành vi tìm kiếm của khách hàng mỗi vùng miền là khác nhau. Tiêu đề là yếu tố xếp hạng quan trọng và Shopee không cho phép “spam tiêu đề”. Do vậy, bạn luôn phải đặt mình trong tâm thế liên tục tối ưu tiêu đề.

Tiêu đề nên đặt theo khuôn dạng sau: [GIẬT TITLE] + TÊN SẢN PHẨM + THƯƠNG HIỆU + ĐẶC ĐIỂM NỖI BẬT

Ví dụ: [SALE KHỦNG] DỊCH VỤ SEO TỔNG THỂ OVERALL FAME MEDIA TẠI TPHCM

Lựa chọn từ khoá phù hợp: Trước khi viết tiêu đề, bạn nên tìm hiểu xem cùng một sản phẩm thì khách hàng có nhứng cách gọi nào và bằng các công cụ nghiên cứu hành vi tìm kiếm bạn sẽ biết được khách hàng đang dùng câu từ như thế nào để gọi tên sản phẩm nhiều nhất, từ đó chọn từ khoá phù hợp để đặt tiêu đề.

Các từ khoá được tìm kiếm nhiều đồng nghĩa với sự cạnh tranh nhiều, bạn có thể chọn từ khoá ít cạnh tranh hơn để chiếm ưu thế. Một số chủ shop chỉ copy tiêu đề của những sản phẩm đã lên top 1 để tiết kiệm thời gian, đây cũng là một cách rất hay.

Tránh spam từ khoá: Đối với một số sàn như Lazada việc spam từ khoá được cho phép nhưng với Shopee việc đó bị cấm.

2. Mô tả sản phẩm: Phải chứa ít nhất 3 từ khoá chính, được sử dụng tối đa 18 hash tag. Đây chính là cách để “spam” từ khoá, tối ưu traffic. Lưu ý ở phần mô tả không được để địa chỉ, số điện thoại, đường link các trang web khác.

3. Ảnh, video sản phẩm

– Kích thước ảnh tối ưu là 640x640px hoặc 1280x1280px

– Tên file ảnh không dấu, gạch nối bằng “-“

– Định dạng ảnh đuôi “JPG”

– Dung lượng ảnh dưới 2MB

– Video chỉ đăng được bằng điện thoại và thời lượng dưới 60s

Xây dựng nền tảng bán hàng online 2021

4. Traffic: Đây là một trong những yếu tố sống còn cho sản phẩm muốn lên top trên Shopee. Khi sản phẩm mới đăng thì rất khó có được traffic tự nhiên, vì thế bạn phải sử dụng các kênh marketing ngoại (quảng cáo, email, chatbot…) để gia tăng traffic cho sản phẩm.

Những nguồn traffic lớn nhất cho Shopee là: YouTube, Facebook, Instagram và Tiktok. Traffic đổ về từ những nguồn này được đánh giá là tốt nhất và hiệu quả khi bán hàng trên Shopee.

5. Time on site: Thời gian khách hàng ở lại để xem sản phẩm của bạn càng lâu chứng tỏ sự quan tâm của họ càng lớn. Hơn 95% khách hàng mua trên Shopee là sử dụng di động và họ chỉ mất 20 giây để quyết định mua hàng. Do vậy, bạn cần tối ưu về nội dung và hình ảnh một cách tối đa. Việc có video trong sản phẩm cũng giúp cho tỉ lệ “Time on site” được mạnh hơn.

6. Conversion Rate: Tỷ lệ chuyển đổi khách ghé thăm thành người mua hàng càng lớn chứng tỏ khách hàng tin tưởng và lựa chọn sản phẩm của bạn. Khi đó, Shopee sẵn sàng đổ traffic nhiều hơn cho sản phẩm của bạn.

7. Review Rating: Một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc tăng tỉ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng là đánh giá của những khách hàng khác về sản phẩm. Điều này còn giúp thuật toán của Shopee đánh giá sản phẩm có chất lượng tốt và tiếp tục ưu tiên hiển thị.

Do vậy, ngay khi đăng sản phẩm, nhiệm vụ tiếp theo của bạn là tăng đơn hàng và rating. Bạn hãy tận dụng các môi quan hệ thân thiết, tặng quà cho khách hàng khi hoàn thành việc đánh giá.

Tham khảo thêm: SEO gian hàng Shopee

5/5 - (4 bình chọn)