Website index Google chậm và bạn đang tìm cách để index Google nhanh? Thử đăng ký Google News (Google Publisher Center là gì?) ngay với bài hướng dẫn sau để index Google nhanh bạn nhé.
Để bắt đầu bài hướng dẫn thì bạn có thể xem hình minh họa bên dưới, chỉ sau 15 phút bài viết đã được Google lập chỉ mục rất nhanh sau khi Fame Media đăng ký Google Publish Center.
Bài viết trên Google Publisher Center được xuất bản sau 1 phút
-> Có thể bạn quan tâm: Khóa Học SEO TPHCM
Sau khi bài viết được xuất bản đã lập chỉ mục Google
Chúng tôi đang có khóa học hướng dẫn chi tiết tại đây:https://famemedia.vn/dao-tao-seo/
Bài viết đã top ngay không cần backlink 😀
Google Publisher Center là gì
Google Publisher Center là một giao diện giúp nhà xuất bản gửi, quản lý và kiếm tiền từ nội dung của họ trong Google News
Trung tâm xuất bản mới của Google là sự hợp nhất giữa hai sản phẩm hiện có của Google, Google Publisher Center và Google News Producer, kết hợp những gì tốt nhất từ mỗi nền tảng đồng thời thêm một số tính năng mới vào hỗn hợp, bao gồm:
Nhiều tài khoản và người dùng. Theo Google, nền tảng này mang lại sự cộng tác tốt hơn cho các nhóm có nhiều người tạo nội dung, vì quản trị viên tài khoản có thể thêm người dùng vào tài khoản và đặt các quyền cho phép bạn duy trì quyền kiểm soát nội dung của mình.
Kiểm soát nhiều hơn đối với nội dung và thương hiệu. Thiết kế, xây dựng thương hiệu và tùy chỉnh các phần và nội dung của ấn phẩm của bạn trong Google News (Google Publisher Center).
Kiếm tiền từ trang web của bạn với quảng cáo. Chạy quảng cáo bên trong khu vực nội dung của bạn trong ứng dụng.
Google News cho phép nhà xuất bản kết nối với nhà quảng cáo thông qua Trình quản lý quảng cáo của Google.
Hoặc, thêm trường phí. Các nhà xuất bản hiện có tùy chọn kiếm tiền từ nội dung cao cấp bằng cách sử dụng tính năng đăng ký với Google, cho phép người đọc có thể đăng ký bằng tài khoản Google của họ.
Đăng ký Google Publisher Center, Google News như thế nào để nhanh index Google bài viết?
Để đăng ký Google Publisher Center, các bạn truy cập vô trang https://publishercenter.google.com
Đăng nhập tài khoản Google rồi lần đầu đăng nhập nó hiện thông báo bạn chọn OK (Ngôn ngữ bằng tiếng Pháp các bạn cứ chọn translate ra tiếng Việt cho hết hiểu)
Sau đó bạn nhấn chọn + Thêm một ấn bản – Nhập tên ấn bản – Lưu lại
Sau đó nó hiện ra 1 bảng thông tin gồm 6 TAB, chúng ta cứ đi từng TAB một cho tới khi đến TAB cuối cùng là xong. Bao gồm:
– TAB 1: Thông tin chung các bạn điền hết vô, nó hỏi gì thì điền cái đó. Các bạn lưu ý khi xác minh website trong Google Publisher Center, web của bạn phải được xác minh trong Google Search Console. Tại bước này nếu web chưa được xác minh, bấm vào xác minh để chuyển qua Google Search Console.
Sau khi xác minh web ở Google Search Console xong, bạn qua Google Publish Center bấm lưu các thông tin đã điền ở Google, phần xác minh url sẽ tự động xác minh cho bạn nhé
– TAB 2: Nội dung: Mục Nhập URL các bạn chọn Feed và nhập như sau
https://famemedia.vn/kien-thuc-seo/feed (Đối với wordpress)
https://famemediavn.blogspot.com/feed/posts/default?max-results=150 (Đối với Blogspot)
Nếu bạn thêm thành công sau vài phút sẽ xuất hiện các dòng tin như hình minh họa bên dưới bạn nhé.
– TAB 3 : Hình ảnh
Các bạn tạo logo kích thước 512 X 512 px upload lên là xong
– TAB 4: Quảng cáo
Các bạn có Adsense thì nối vô, không có thì bỏ qua bước này
– TAB 5: Tùy chỉnh
Cũng không có gì, bỏ qua
– TAB 6: Kiểm tra và Xuất bản
Các bạn kiểm tra lại xem nó còn báo thiếu mục nào thì điền đủ vô.
Đến bước cuối này bạn chỉ cần chờ 3-4 tuần để Google Publisher Center xác nhận yêu cầu là được bạn nhé.
Sau khi Google Publish Center đã verify tài khoản GPC của bạn thì bây giờ bạn chỉ việc tập trung xây dựng nội dung sao cho thật hữu ích cho người đọc là được. Còn việc Index Google hãy để Google lo 😀
Các yếu tố xếp hạng của Google News là gì?
Như với tìm kiếm không phải trả tiền, thứ hạng của Google News dựa trên cả việc làm hài lòng các thuật toán luôn thay đổi đó và cung cấp nội dung hữu ích, có liên quan.
Các yếu tố chính được chia nhỏ như sau:
Relevance (Sự liên quan)
Authority (Thẩm quyền)
Language (Ngôn ngữ)
Location (Vị trí)
Prominence (Sự nổi bật)
Freshness (Sự tươi mới)
Google đi vào chi tiết hơn ở đây về các yếu tố được sử dụng để xác định điều gì làm cho nội dung hữu ích và có liên quan. Tuy nhiên, họ cũng thừa nhận rằng Google News tuân theo nhiều nguyên tắc chất lượng tương tự được sử dụng để xếp hạng kết quả tìm kiếm.
Chất lượng là chất lượng, cho dù chúng ta đang nói về nội dung SEO hay tin tức khó hiểu. Như vậy, có vẻ như các quy tắc E-A-T vẫn được áp dụng, cũng như các phương pháp hay nhất về nội dung chung như tiêu đề rõ ràng và định dạng phù hợp.
Điều đó có nghĩa là bạn cần đáp ứng các tiêu chí sau để đủ điều kiện sử dụng Google Tin tức.
Tất cả nội dung phải tuân theo Chính sách nội dung của Google. Phần lớn điều này khá dễ hiểu. Tránh những điều như quấy rối trực tuyến, tuyên bố y tế vô căn cứ hoặc nội dung đạo văn.
Trang web phải đáp ứng các yêu cầu về trang web của Google. Điều này có nghĩa là các đường dẫn thu thập thông tin phải an toàn và dễ dàng cho các bot điều hướng. Các trang web phải vĩnh viễn với số lần chuyển hướng tối thiểu.
Đáp ứng các nguyên tắc lập chỉ mục kỹ thuật của Google
Nội dung dựa trên nguồn cấp dữ liệu phải được xem xét kỹ lưỡng hơn, như đã lưu ý ở đây trong tài liệu hướng dẫn về nội dung nguồn cấp dữ liệu. Nội dung nguồn cấp tin tức phải đáp ứng tất cả các yêu cầu kỹ thuật và chính sách.
Nếu bạn đang nhắm đến một vị trí băng chuyền, bạn sẽ cần đảm bảo rằng trang web của mình đáp ứng các yêu cầu AMP và bao gồm giản đồ thích hợp.
Nội dung video phải tuân theo các tiêu chuẩn được liệt kê trong nguyên tắc cộng đồng của YouTube.
Sáng kiến Tin tức của Google cố gắng quảng bá tin tức chất lượng cao theo tiêu chuẩn báo chí mà bạn có thể mong đợi từ một nền tảng tin tức truyền thống.
Để phù hợp với các tiêu chuẩn đó, người dùng không có tùy chọn để tăng khả năng hiển thị trên bất kỳ “Bề mặt tin tức” nào bằng quảng cáo trả phí.
Xin lưu ý rằng việc sử dụng các tính năng được cung cấp miễn phí bên trong nền tảng không vi phạm đạo đức báo chí.
Theo Google, việc tải nội dung lên Trung tâm xuất bản sẽ không ảnh hưởng đến xếp hạng SERP của trang web của bạn. Họ cũng lưu ý rằng việc tham gia AdSense cũng sẽ không được tính vào hiệu suất của bạn.
Tất cả các thương hiệu có nên sử dụng Google Publisher Center không?
Mặc dù có vẻ không rõ ràng, nhưng Google Tin tức có thể chứng minh là một kênh có giá trị cho nhiều loại thương hiệu, không chỉ các cửa hàng tin tức truyền thống.
Vào tháng 11, Conde Nast nói với Digiday rằng khoảng 20% lưu lượng truy cập đến từ Google Discover.
Đúng vậy, các thương hiệu truyền thông nên toàn tâm toàn ý sử dụng Google Tin tức để thu hút khán giả mới.
Nhưng những nền tảng chiếm không gian “truyền thống” hơn sẽ không ngại các công cụ mới để kể chuyện.
Các thương hiệu cung cấp nội dung dựa trên đăng ký để thấy một số kết quả mạnh mẽ. Trong nghiên cứu này được giới thiệu trên blog của Google, nhà xuất bản có trụ sở tại Mexico, Grupo Reforma đã tăng chuyển đổi lên 43% bằng cách sử dụng Google Subscribe.
Tôi khuyên bạn nên xem công cụ Điểm chuẩn về độ phát triển của dữ liệu.
Đây là sự hợp tác giữa Google và Deloitte được thiết kế để giúp nhà xuất bản hiểu rõ hơn về dữ liệu của họ và sử dụng những thông tin chi tiết đó để thúc đẩy đăng ký, thu hút khán giả và tăng doanh thu.
Làm thế nào để bạn theo dõi hiệu suất của bạn trên Google Publisher Center?
Theo Google, có một số cách mà nhà xuất bản có thể theo dõi hiệu suất nội dung, bên trong Trung tâm xuất bản của Google hoặc bên trong tài khoản Google Analytics của bạn với phần còn lại của lưu lượng truy cập.
Dưới đây là những điều bạn cần biết về từng phương pháp:
Sử dụng Trung tâm xuất bản của Google cho nội dung được gửi qua nguồn cấp dữ liệu
Đối với nội dung được tải lên qua nguồn cấp dữ liệu RSS, bạn có thể theo dõi hiệu suất của mình bằng cách sử dụng liên kết giới thiệu news.google.com hoặc news.url.google.com.
Bên trong tài khoản Nhà xuất bản, bạn cũng có thể thiết lập theo dõi để tìm hiểu thêm về cách người đọc sử dụng các ứng dụng Android và iOS gốc tương tác với nội dung của bạn.
Theo Google, điều quan trọng là bạn không kết nối cả số phân tích nguồn cấp dữ liệu từ Trung tâm xuất bản VÀ các liên kết giới thiệu. Cả hai tùy chọn đều đo lường các hành vi giống nhau, có nghĩa là một sai sót nhỏ có thể làm hỏng toàn bộ tập dữ liệu.
Sử dụng Google Analytics để theo dõi nội dung được thu thập thông tin trên web
Đối với nội dung được tải lên bằng cách sử dụng nhãn nội dung hoặc được lấy trực tiếp từ trang web của bạn, các mục trên Google Tin tức sẽ xuất hiện bên cạnh tất cả các nguồn lưu lượng truy cập khác.
Trong trường hợp này, bạn sẽ muốn xem liên kết giới thiệu HTTP, sẽ giống như sau (ứng dụng): “news.google.com” hoặc (trình duyệt): “news.url.google.com.”
Để theo dõi hiệu suất của Google Tin tức trong Google Analytics, bạn cần kết nối ấn phẩm của mình với thuộc tính Google Analytics.
Mở trung tâm nhà xuất bản và chọn ấn bản bạn muốn theo dõi.
Điều hướng đến tab Chung, sau đó đến phần Theo dõi.
Nhập ID theo dõi Analytics và ID theo dõi Analytics của bạn cho AMP.
Sau khi đồng bộ hóa các tài khoản của mình, bạn sẽ có thể theo dõi các hành động sau qua Google Analytics:
Lần một bài báo đã được đọc
Lượt xem quảng cáo
Các bài báo đã được đánh dấu
Chế độ xem phần
Tương tác trên các màn hình chung — Tìm kiếm, Khám phá, Đọc ngay.
Để truy cập dữ liệu của bạn, hãy đăng nhập vào tài khoản phân tích của bạn và chọn Hành vi từ menu.
Sau đó, bạn sẽ chọn một trong ba báo cáo điều hướng: Màn hình, Sự kiện / nhà xuất bản hoặc Điều hướng ứng dụng.
Tham gia Google News là một cách để khai thác thêm nội dung bạn đã tạo mà không phải trả tiền cho các chiến dịch quảng cáo bổ sung để thu hút độc giả mới.
Nhà xuất bản mới làm cho Google Tin tức dễ tiếp cận hơn với người dùng, nhưng điều đó không có nghĩa là dễ dàng truy cập.
Google tiếp tục nâng cao tiêu chuẩn cho nội dung chất lượng trên diện rộng nhưng giữ nội dung tin tức ở một tiêu chuẩn cao hơn so với tìm kiếm.
Do đó, các thương hiệu muốn nắm bắt cơ hội mới này cần phải tạo ra nội dung đặc biệt và đảm bảo tuân thủ danh sách dài các quy tắc.