Chắc chắn rồi, báo PR online là trang tin tức điện tử có giá trị truyền thông cực kỳ cao, nhưng nếu trong các chiến dịch tối ưu tìm kiếm trên Google bạn lạm dụng nó và không thực hiện đúng các bước trong quy trình SEO thì kết quả thu về sẽ gần như là con số 0. Vậy bạn đã biết quy trình SEO là gì, báo PR online sẽ tốt khi nào chưa?
Báo PR online có phải là công cụ thần thánh giúp web lên top mọi từ khóa?
Trong thế giới kinh doanh trực tuyến ngày nay, SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) đóng vai trò quan trọng trong việc đưa website của bạn lên top của các kết quả tìm kiếm.
Trong nỗ lực tối ưu hóa này, nhiều người quản lý trang web đã nhắm đến việc sử dụng báo PR online như một phần không thể thiếu của chiến lược của họ.
Tuy nhiên, có một sự hiểu lầm rằng báo điện tử là một công cụ thần thánh có thể giúp đẩy website lên top mọi từ khóa. Thực tế, việc sử dụng báo PR online không phải lúc nào cũng là lựa chọn tốt, và có thể dẫn đến những kết quả không như mong đợi nếu không được sử dụng đúng cách.
Google và các công cụ tìm kiếm khác ngày càng thông minh hơn trong việc phân tích chất lượng nội dung thông qua thuật toán E-E-A-T, và nếu họ phát hiện ra rằng backlink báo PR online được trỏ đến website với nội dung không chất lượng, có thể sẽ không tăng thứ hạng của trang web của bạn. Bạn cũng nên tham khảo thêm cách khai thác ChatGPT để làm nội dung nhanh.
Thay vào đó, việc tập trung vào việc tạo ra nội dung chất lượng và tối ưu hóa on-page có thể mang lại hiệu quả lâu dài hơn trong việc tăng thứ hạng của website. Do đó, bạn cũng cần nắm thêm các kiến thức về backlink cũng như nội dung chất lượng là gì nữa nhé.
Thế nào là nội dung chất lượng, bài viết chuẩn SEO?
Các khái niệm bài viết chuẩn SEO Google đã có từ rất lâu, và khái niệm này đến ngày nay đã được nâng cấp lên một cấp độ đó là bài viết có nội dung đáp ứng đúng nhu cầu tìm kiếm của người đọc sẽ là bài viết chất lượng.
Chẳng hạn, trong bài viết này, chúng tôi đang đề cập đến những trọng tâm của vấn đề backlink từ báo chí online có chất lượng không thì xoay quanh chủ đề là những nội dung mà chắc chắn bạn đang quan tâm, đúng chưa?
Các bước cơ bản tạo ra bài viết nội dung chất lượng là gì?
Thật không quá khó để tạo ra một bài viết đáp ứng nhu cầu cho người đọc, bạn hãy vào vị trí, tâm thế người đọc, dàn ý sơ bộ bắt đầu với 4W – 1H như: What, Where, When, Who và How. Cụ thể:
- Viết cái gì?
- Khi nào cần viết bài với nội dung đó?
- Khu vực, vị trí nào sẽ có người đọc bài viết đó hoặc triển khai bài viết, nội dung đó trên nền tảng nào?
- Ai sẽ là người đọc bài viết đó? Nam hay nữ, độ tuổi bao nhiêu?
- Bài viết có bố cục, dàn trang, hình ảnh như thế nào?
Sau khi bạn đã xác định được các yếu tố trên rồi thì bắt tay vào lên dàn bài (outline), sau đó trỏ các link điều hướng trong bài viết sao cho link đích có nội dung liên quan nhất đến bài viết đang biên soạn. Và cuối cùng bạn sẽ có được một nội dung hoàn chỉnh cũng như có thể đáp ứng được nhu cầu cho người đọc..
Ở bước nào trong quy trình SEO nên sử dụng báo PR online?
Có thể bạn không phải là chuyên gia SEO nên sẽ khó biết được khi nào là lúc cần đến các đầu báo PR online và thế là website sau khi hoàn thành xong thì thay vì chăm sóc website bằng các bài có nội dung hay ho thì bạn lại vung tiền vào các báo PR. Ở phần này Danh sẽ chia sẻ một chút cơ bản về quy trình SEO cơ bản như sau:
- Bước 1: Phân tích đối thủ.
- Bước 2: Phân tích hiện trạng website (nếu web đã làm lâu, mới thì bỏ qua bước này).
- Bước 3: Phân tích, tổng hợp, chọn lọc từ khóa.
- Bước 4: Lập kế hoạch nội dung với các chủ đề liên quan.
- Bước 5: Tối ưu technical website
- Bước 6: Audit hoặc bổ sung nội dung, triển khai liên kết nội bộ.
- Bước 7: Triển khai backlink ( Social Entity, Google Stacking, Backlink báo… )
- Bước 8: Đánh giá, đo lường kết quả.
Những sai lầm mắc phải khi booking báo PR online trong chiến dịch SEO
Thông thường các bạn làm SEO hay còn gọi là SEOer sẽ chọn các đầu báo để đi bài lấy backlink là những báo cho đặt link do-follow mà quên mất rằng số lượng backlink do-follow trỏ về website hoặc link cần SEO quá nhiều thì sẽ rất dễ:
- Thứ hạng từ khóa không được cải thiện
- Có thể rớt hạng
Do đó, trước khi mua các bài viết trên báo PR online, nhất là các báo tỉnh với số lượng lớn thì hãy xem hiện trạng backlink của website cũng như của đối thủ để biết chính xác là cần số lượng bao nhiêu là đủ và bạn cần nhớ không phải cứ nhiều là sẽ tốt đâu nhé, có khi sẽ phản ngược tác dụng như bên trên Danh đã chia sẻ.
Chi phí, giá mua bài viết trên các báo PR điện tử bao nhiêu?
Nhắc đến chi phí cũng như giá các bài viết PR online sẽ khiến cho nhiều bạn làm SEO đắn đo, suy nghĩ bởi thông thường giá bài viết PR online thường sẽ không hề rẻ chút nào dao động từ 3 triệu ~ 15 triệu.
Và các báo PR cũng sẽ phân ra thành 2 loại là các báo PR điện tử đi bài truyền thông (Do Follow hoặc No Follow), báo PR phục vụ mục đích làm SEO (Backlink Do Follow) thường sẽ có chi phí rẻ hơn nhiều chỉ từ 1 triệu ~ 2 triệu. Nếu bạn là người đang làm SEO và quan tâm tới các báo chi điện tử online có thể tham khảo bảng giá sau đây:
Tên báo | DR | Traffic | Giá (VNĐ) |
---|---|---|---|
https://vanhoavaphattrien.vn/ | 49 | 162,000 | 1,700,000 |
https://www.phunuvagiadinh.vn/ | 64 | 410,000 | 1,800,000 |
https://giadinhvaphapluat.vn/ | 61 | 11,700 | 1,900,000 |
https://www.bienphong.com.vn/ | 54 | 165,000 | 2,200,000 |
https://vietbao.vn/ | 72 | 1,700,000 | 2,200,000 |
https://thethaovanhoa.vn/ | 73 | 6,200,000 | 2,320,000 |
https://tuoitrexahoi.vn/ | 35 | 52,605 | 1,600,000 |
https://xahoi.com.vn/ | 51 | 122,000 | 2,350,000 |
https://www.doisongphapluat.com/ | 77 | 602,000 | 2,400,000 |
https://baoxaydung.com.vn/ | 73 | 837,000 | 2,450,000 |
https://vietstock.vn/ | 75 | 3,800,000 | 2,450,000 |
https://www.nguoiduatin.vn/ | 77 | 5,400,000 | 2,700,000 |
http://megafun.vn/ | 53 | 13,900 | 2,750,000 |
http://vnmedia.vn/ | 70 | 238,000 | 2,800,000 |
https://lamchame.vn/ | 56 | 36,000 | 2,000,000 |
https://songdep.com.vn | 48 | 282,000 | 1,400,000 |
https://baoquangnam.vn/ | 59 | 183,973 | 1,280,000 |
https://baodanang.vn/ | 65 | 350,264 | 1,500,000 |
https://baodongkhoi.vn/ | 61 | 110,933 | 1,400,000 |
https://baotayninh.vn | 53 | 344,200 | 1,450,000 |
https://baothaibinh.com.vn | 54 | 79,606 | 1,350,000 |
http://baohagiang.vn/ | 46 | 201,000 | 1,360,000 |
https://baophutho.vn | 46 | 201,000 | 1,450,000 |
https://baohatinh.vn | 70 | 2,300,000 | 1,950,000 |
https://baotuyenquang.com.vn/ | 53 | 103,000 | 1,550,000 |
http://baothainguyen.vn/ | 52 | 171,000 | 1,600,000 |
https://baoninhbinh.org.vn | 49 | 197,000 | 1,700,000 |
http://baodongnai.com.vn/ | 66 | 985,000 | 1,750,000 |
https://baothanhhoa.vn/ | 61 | 310,015 | 1,885,000 |
https://baothuathienhue.vn/ | 61 | 159,000 | 1,885,000 |
https://baoangiang.com.vn | 60 | 280,956 | 2,170,000 |
https://baocantho.com.vn/ | 63 | 188,280 | 2,000,000 |
https://baolongan.vn | 59 | 165,304 | 2,000,000 |
https://nongthonvaphattrien.vn/ | 35 | 850,000 | |
https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/ | 54 | 850,000 | |
https://doisongvaphattrien.vn/ | 38 | 850,000 | |
https://vanhoavadoisong.vn | 41 | 850,000 | |
https://khoahocvacuocsong.vn/ | 33 | 850,000 | |
http://kinhtevadautu.vn/ | 45 | 850,000 | |
https://thuonghieuvasacdep.vn/ | 35 | 850,000 | |
https://thuonghieuvacuocsong.vn/ | 39 | 850,000 | |
https://suckhoevacongdong.vn/ | 45 | 850,000 | |
https://phapluatkinhdoanh.vn/ | 38 | 850,000 | |
https://ngoisao.net.vn/ | 54 | 850,000 | |
https://doanhnhanduongthoi.com.vn/ | 30 | 850,000 | |
https://phapluatgiadinh.vn/ | 37 | 850,000 | |
https://vietnamfdi.com.vn/ | 31 | 850,000 |