Google Suggest là gì, Ưu nhược điểm, cách xóa Suggest xấu, cách tạo Google Suggest ra sao? Nếu bạn là một marketer chuyên nghiệp, Fame Media nghĩ chắc chắn bạn sẽ rất quan tâm điều này.
Đầu tiên, chúng ta tìm hiểu Google Suggest là gì nhé.
Google Suggest là gì
Google Suggest hay còn gọi là Google gợi ý từ khóa, từ khóa được đề xuất tìm kiếm khi chúng ta nhập bất kỳ từ khóa tìm kiếm nào trên Google, nó có thể xuất hiện trên ô tìm kiếm hoặc bên cuối trang Google
Google Suggest được giới thiệu ở Mỹ vào năm 2008 và ở Đức vào năm 2009. Ưu điểm là người dùng đạt được kết quả tìm kiếm mong muốn nhanh hơn mà không cần phải thực hiện một tìm kiếm mới.
Lợi ích Google Suggest
Rõ ràng lợi ích Google Suggest là tạo sự đa dạng tìm kiếm từ tổng quát đến chi tiết vấn đề mà bạn cần tìm, giúp người dùng hiểu sâu chi tiết hơn cái họ đang cần tìm là cái gì, như thế nào.
Khi Google Suggest được tạo ra sẽ giúp cho người dùng khám phá thêm các thông tin khác từ một sản phẩm, qua đó, thu hẹp người dùng của bạn theo phạm vi danh mục hoặc sửa lỗi chỉnh tả chẳng hạn
Google Suggest còn giúp bạn tìm thấy các lựa chọn thay thế cho những gì họ đang tìm kiếm hoặc bổ sung thêm các thông tin họ cần tìm. Đó có thể là thông tin sản phẩm của công ty nào, có uy tín không, chất lượng, bảo hành ra sao…
Đối với doanh nghiệp công ty, Google Suggest còn là cách quảng bá thương hiệu, quảng bá các chương trình khuyến mãi, nhằm tăng độ uy tín cho thương hiệu đang kinh doanh
Các yếu tố tạo ra Google Suggest
Tần suất tìm kiếm tạo Google Suggest là gì:
Tần suất một cụm từ nhất định được tìm kiếm như thế nào? Google càng nhận được nhiều truy vấn tìm kiếm, thì càng nhanh chóng trở thành đề xuất trong Google Suggest.
Bao lâu một cụm từ hoặc kết hợp từ khóa cụ thể được tìm kiếm liên tiếp? Một từ cụ thể càng thường xuyên liên tiếp thì càng có nhiều khả năng từ hoặc cụm từ này trở thành gợi ý của Google.
Hành vi tìm kiếm như thế nào để tạo Google Suggest:
Google có thể đưa các tìm kiếm trước đây vào phân tích khi tính năng lịch sử web được kích hoạt.
Vị trí tìm kiếm có ảnh hưởng Google Suggest:
SERP được điều chỉnh tùy thuộc vào vị trí địa lý của người dùng. Một điểm lưu ý là các cụm từ tìm kiếm có lượng tìm kiếm toàn cầu thấp sẽ được hiển thị cao trong SERP nếu thuật toán của công cụ tìm kiếm có trọng số cao hơn đối với kết quả cục bộ.
Nếu người dùng đã đăng nhập bằng tài khoản Google của họ, điều này sẽ ảnh hưởng thêm đến kết quả tìm kiếm và Google Suggest.
Google xem xét toàn bộ hành vi của người dùng liên quan đến các cụm từ tìm kiếm.
Ví dụ: nếu “so sánh điện thoại thông minh” được nhập thường xuyên trong trường tìm kiếm, rất có thể một yêu cầu bắt đầu bằng từ khóa “điện thoại thông minh” trước tiên sẽ được bổ sung bằng thuật ngữ “so sánh” bởi Google Suggest.
Sự liên quan từ khóa cũng đóng một vai trò quan trọng. Nếu một nhà sản xuất điện thoại thông minh như Apple phát hành iPhone mới, Google Suggest có thể sẽ bổ sung một truy vấn tìm kiếm bắt đầu bằng “iPhone” với tên của kiểu máy hiện tại.
Các vấn đề tiêu cực từ Google Suggest
Một số vấn đề đã phát sinh với sự ra đời của Google Suggest ảnh hưởng chủ yếu đến quyền cá nhân. Năm 2012, vợ của cựu Tổng thống Đức, Bettina Wulff, đã kiện Google.
Lý do là tính năng tự động điền của Google đã thêm các từ khóa như “hộ tống” hoặc “gái mại dâm” khi tên của cô ấy được tìm kiếm.
Lập luận về phía Google là công ty không có ảnh hưởng đến các truy vấn tìm kiếm của người dùng và Google Suggest chỉ dựa trên các truy vấn tìm kiếm hiện có của người dùng.
Google đã nhượng bộ một phần trước hành động pháp lý và dần dần xóa tám kết quả khỏi chỉ mục tìm kiếm của mình. Bản thân chức năng Đề xuất không được thay đổi cơ bản đối với nguyên đơn. Phán quyết của Tòa án Tư pháp Liên bang Đức từ năm 2013 đã buộc các công cụ tìm kiếm phải can thiệp nếu quyền riêng tư của mọi người bị xúc phạm bởi chức năng tự động điền.
Google Suggets & SEO là bạn
Mặc dù Google Suggest không thể bị ảnh hưởng trực tiếp thông qua tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, nhưng mọi nhà tiếp thị nên biết rằng chức năng này có thể có ảnh hưởng quyết định đến hình ảnh của một thương hiệu hoặc một con người.
Có nhiều trường hợp một nhãn hiệu có thể nhanh chóng nhận được các đề xuất Google Suggest với hàm ý tiêu cực sau một vụ bê bối lớn.
Trong trường hợp này, SEO phải nhằm mục đích đại diện cho thương hiệu, sản phẩm hoặc công ty bị ảnh hưởng với các thông điệp tích cực đến công chúng như một phần của hoạt động tiếp thị.
Trong trường hợp tốt nhất, điều này dẫn đến thay đổi các truy vấn tìm kiếm và các bổ sung phủ định dần dần bị Google xóa khỏi danh sách Đề xuất của Google. Tất nhiên, danh tiếng tích cực cũng có thể được củng cố thông qua Google Suggest.
Đối với các chi nhánh nhắm mục tiêu yêu cầu tìm kiếm bằng cách nhập nhãn hiệu + từ khóa, tính năng gợi ý có thể có tác dụng tích cực.
Các quản trị viên web này có thể tối ưu hóa các trang web của họ bằng các kết hợp “thương hiệu + đề xuất” hoặc “thương hiệu + thử nghiệm” và hy vọng sẽ tăng lượt truy cập.
Đối với SEO và quản trị viên web, Google Suggest có thể là một công cụ từ khóa hữu ích, giống như Google Adwords. Nó có thể giúp quản trị viên web tìm hoặc nghiên cứu những từ khóa mà họ nên tối ưu hóa trang web của mình.
Các trang web có thể được tối ưu hóa liên quan đến các kết hợp tìm kiếm thường được đề xuất, để đạt được thứ hạng cao hơn cho các kết hợp này.
Cách tạo gợi ý Google Suggest nhanh với 3 cách đơn giản
Như dịch vụ seo Fame Media đã có trình bày các yếu tố tạo nên Google Sugguest, với mục này, bạn sẽ hiểu và tạo dễ dàng với 3 cách sau đây, tuy nhiên khi đến với 3 cách thì bạn nên:
- Xác định từ khóa suggest, từ khóa thương hiệu
- Tạo nội dung xoay quanh từ khóa gợi ý Google Suggest
- Thực hiện chiến dịch Marketing, đi link diễn đàn
Cách 1:
Kết hợp với marketing offline (marketing truyền thống) tổ chức tạo các sự kiện mang tính cộng đồng: sự kiện từ thiện, các chương trình khuyến mãi thẻ cào, tặng quà trúng thưởng…và trên mỗi chiến dịch nên đính kèm theo slogan là các từ khóa bạn cần tạo Google Suggest.
Các chương trình road show, quảng cáo LCD trong thang máy, quảng cáo bill board…
Cách 2:
Đăng tải trên các trang tuyển dụng tin tuyển dụng nhân viên: ví dụ tin tuyển dụng nhân viên kinh doanh với mức hoa hồng hấp dẫn. Trong đó bạn hãy khéo léo thả các từ khóa cần gợi ý để tạo Google Suggest vào trong bài giới thiệu doanh nghiệp nhé
Cách 3:
Bạn có đồng ý với dịch vụ seo Fame Media là tâm lý người dùng khi bạn trao lợi ích, người dùng sẽ nhớ và quay lại tìm kiếm bạn? Và nếu bạn đang có món quà, sản phẩm nào đó đang có giá trị bạn hãy tặng cho người dùng
Chúc các bạn thành công!
Tham khảo thêm: Google Scholar