- Nghiên cứu thị trường và lựa chọn từ khoá
+ Xác lập mục tiêu kinh doanh: SEO chỉ là công cụ của Internet Marketing nhằm đạt mục tiêu kinh doanh.
+ Tìm hiểu thị trường: đang có xu hướng gì, những cơ hội nào cho bạn?
+ Nghiên cứu đối thủ: đang làm gì, SEO từ khoá nào, chiến lược SEO, chiến lược nội dung, đặt liên kết ở đâu?
+ Nghiên cứu từ khoá: Khách hàng tìm kiếm gì trên Google, xu hướng tìm kiếm, số lượng tìm kiếm, bạn chọn từ khoá nào?
2. Tối ưu trên website
Tối ưu tổng thể website và bên trong từng trang web. Mục tiêu bước này là giúp cho người dùng và robot dễ dàng di chuyển bên trong website.
3. Tối ưu bên ngoài website
Xây dựng liên kết giữa các trang bên trong website, liên kết giữa các website, các thông tin của bạn có được chia sẻ, lan truyền trên mạng xã hội? Nó cũng bao gồm việc điều hướng lưu lượng khách hàng mục tiêu đi vào website của bạn.
4. Đo lường, đánh giá và điều chỉnh
Đo lường hiệu quả kinh doanh, lượng truy cặp tăng hay giảm, thứ hạng từ khoá trên Google, số lượng liên kết, nguồn đặt liên kết, xu hướng từ khoá, đối thủ có các thay đổi gì… từ đó bạn sẽ đưa ra những điều chỉnh cho phù hợp.
Trong bốn bước thì bước đầu tiên là quan trọng nhất vì nó ảnh hưởng đến hiệu quả cuối cùng của chiến dịch SEO. Quy trình được lặp lại liên tục trong suốt quá trình SEO. Từ khoá có thể thay đổi tuỳ theo thị trường. Cách làm có thể thay đổi tuỳ theo mức độ hiệu quả mà bạn đánh giá.
Tham khảo thêm:5 yếu tố quan trọng nhất trong SEO