Thời gian người dùng tìm thấy thứ họ muốn trên Google là thước đo về chất lượng của việc điều hướng trên website. Để khách hàng không bỏ đi vô ích, số lượt click đến trang đích phải càng ít càng tốt. Bạn cần có nhiều liên kết đến những trang quan trọng để giúp khách hàng dễ tìm thấy, đồng thời giúp thứ hạng của những trang đó được cao hơn.
Để người dùng và robot có thể di chuyển từ trang này qua trang khác một cách dễ dàng, bạn có thể sử dụng theo những cách sau đây:
- Menu ngang đặt ở đỉnh website hoặc menu dọc đặt ở thanh bên (trái hoặc phải). Đây là nơi bạn đặt liên kết đến những trang quan trọng và các chuyên mục lớn.
- TAG cũng là một cách để sắp xếp bài viết. Mỗi tag chính là một từ khoá. Khi đăng bài, bạn có thể gắn vào bài viết một vài tag. Những tag nào được sử dụng nhiều sẽ được được xuất hiện trong ô tags cloud. Khi ai đó bấm vào 1 tag, họ sẽ được chuyển đến trang liệt kê danh sách các bài viết được gắn tag đó.
- Breadcrumb là một dạng điều hướng giúp người dùng định vị được vị trí của trang hiện thời trong cấu trúc website. Điều hướng dạng này được sử dụng khi website có nhiều trang, phân làm nhiều cấp, để giúp người dùng biết được mình đang ở cấp nào và di chuyển giữa các cấp một cách nhanh chóng và thuận tiện.
- Liên kết ở chân website mặc dù giá trị thấp hơn so với các liên kết bên trên, nhưng lại vô cùng quan trọng. Nó giúp Robot biết được trang nào quan trọng và di chuyển đến trang đó dễ dàng.
- Banner quảng cáo đặt trên toàn bộ website cũng là một cách đặt liên kết, giúp người dùng và robot di chuyển đến 1 trang sâu bên dưới một cách nhanh chóng.
Tham khảo thêm:Chọn từ khóa dài hay từ khóa ngắn