Chọn từ khoá dài hay từ khoá ngắn?

Chọn đúng từ khoá sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và công sức, giúp bạn có khách hàng và tăng tỷ lệ mua hàng. Bạn nên chọn những từ khoá gần nhất với sản phẩm, dịch vụ đang cung cấp. Hoặc có thể là những từ khoá mà khách hàng tiềm năng của bạn đang tìm kiếm. Từ khoá càng dài nghĩa là thị trường càng hẹp và ít đối thủ hơn. Nhưng bù lại SEO sẽ dễ hơn và tỷ lệ mua hàng cũng cao hơn.

3 lý do bạn nên SEO từ khoá dài trước

  1. Cạnh tranh thấp nên SEO dễ
  2. Tỷ lệ mua hàng cao, ROI cao.
  3. Khi các từ khoá dài lên top thì từ khoá ngắn cũng lên theo.

Với mỗi trang web bạn chỉ SEO với 1 từ khoá chính và một vài từ khoá phụ – là những từ khoá dài hơn của từ khoá chính. Bạn sử dụng kỹ thuật ghéo từ khoá để có thể tối ưu đồng thời nhiều từ khoá liên quan trong 1 bài viết.

3 tiêu chí giúp bạn lựa chọn từ khoá tốt cho SEO

  1. Chọn những từ có lượng tìm kiếm đủ lớn: đạt được doanh số tương xứng với công sức bỏ ra.
  2. Chọn những từ phù hợp với khả năng (vừa sức) và với mục tiêu kinh doanh. Vì nguồn lực có hạn, bạn không thể làm tất cả từ khoá cùng lúc mà nên chọn lọc: từ dài (dễ) SEO trước, từ ngắn (khó) SEO sau.
  3. Chọn những từ có xu hướng ổn định hoặc đang lên. Không nên chọn những từ mà nhu cầu thị trường đang giảm sút.

Với chiến lược TỪ KHOÁ DÀI + GHÉP TỪ hợp lý + CẤU TRÚC rõ ràng chắc chắn bạn đã có một cỗ máy kiếm tiền có khả năng hút được những khách hàng tiềm năng, đem lại hiệu quả kinh tế gần như tức thì và bền vững trong một thời gian dài.

Tham khảo thêm: 4 bước trong quy trình SEO 2022

5/5 - (8 bình chọn)