Quảng cáo trên truyền hình vẫn là một lợi thế – lĩnh vực đồ uống

“Sau đại dịch Covid-19, bức tranh tiêu thụ hàng hóa tiêu dùng, đồ uống, … đã có sự thay đổi rõ rệt khi mà có sự xuất hiện và thay đổi không ngừng của các kênh truyền thông, Tuy vậy, Quảng cáo trên truyền hình vẫn giữ vị thế là phương tiện truyền thông quan trọng trong hiệu quả quảng cáo và thúc đẩy việc ra quyết định mua hàng của người tiêu dùng’’.

Quảng cáo trên truyền hình- phương tiện truyền thông định vị lòng tin và quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

Việt Nam hiện có 70 đài truyền hình với khoảng 300 kênh truyền hình phát sóng. Trong khi đó tỷ lệ người dân sở hữu TV là 91,9% hộ gia đình trên toàn quốc (theo kết quả Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019).

Theo kết quả khảo sát mới nhất của Kantar, Internet và tivi là top 2 phương tiện truyền thông được người dân 4 thành phố lớn (Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ) sử dụng nhiều nhất trong 2 năm đại dịch vừa qua.

Với câu trả lời “dùng ngày hôm qua”,Cuộc khảo sát đã đưa ra kết luận dẫn đầu là Internet với hơn 95%,theo sau là tivi với khoảng 80%. Các phương tiện truyền thông khác là báo online, tạp chí online, báo giấy, tạp chí giấy, radio… nhìn chung vẫn chiếm tỷ trọng không đáng kể.

Quảng cáo trên truyền hình
Quảng cáo trên truyền hình

Thời gian truy cập Internet mỗi ngày tăng đáng kể, trung bình mỗi người dành khoảng 4 giờ để truy cập Internet, thì đến quý II/2021, thời gian tăng lên gần 5 giờ. Trong khi đó số lượng người xem TV gần như không thay đổi.Thời điểm có nhiều người xem tivi nhất trong ngày hay còn gọi là giờ vàng vẫn là khung giờ trưa từ 11h-13h, và khung giờ tối từ 18h-22h.

Quảng cáo trên truyền hình
Quảng cáo trên truyền hình

Ngoài smartphone, Connected TV (CTV) là thiết bị được nhiều người Việt chọn để truy cập Internet nhất. Tỷ lệ người dùng CTV truy cập Internet vào quý II/2021 là 75%, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Còn “khung giờ vàng” rơi vào khung giờ 8h-11h, 12h-23h, và “đạt đỉnh” trong ngày từ 20h-21h. Đây là khung giờ giúp tối đa hoá hiệu quả quảng cáo nếu chúng ta kết hợp cả 2 quảng cáo trên truyền hình và Internet.

Nhưng xét về mặt quảng cáo, 80% người dùng tắt quảng cáo ngay khi có thể. Tuy nhiên, thái độ tiêu cực đối với quảng cáo trên điện thoại, Internet khiến khách hàng tìm đến những phần mềm chặn hay bỏ qua quảng cáo.

Trái lại, số người chấp nhận quảng cáo trên truyền hình rất cao, ở mức 75%. Tivi còn được biết đến với nhiều lợi ích như phạm vi tiếp cận lớn, độ thâm nhập cao, chất lượng quảng cáo đa giác quan… Điều này nhấn mạnh hơn nữa vị thế của tivi trong hiệu quả quảng cáo.

Quảng cáo trên truyền hình
Quảng cáo trên truyền hình

Cũng theo khảo sát, 1/3 người tham gia khảo sát cho biết quảng cáo trên truyền hình là kênh truyền thông hữu ích nhất trong việc ra quyết định mua hàng.

Và dĩ nhiên nhóm người càng lớn tuổi thì càng dễ chấp nhận và chú ý đến quảng cáo trên truyền hình hơn. Đây là nhóm người cần đặt biệt chú ý vì họ có vai trò quyết định mua hàng trong các gia đình.

Quảng cáo trên truyền hình
Quảng cáo trên truyền hình

45% người quyết định mua hàng ở 4 thành phố lớn cho biết là họ khám phá ra sản phẩm mới nhờ quảng cáo trên truyền hình hoặc chương trình truyền hình.

 31% người tìm kiếm thêm thông tin chi tiết sản phẩm thông qua quảng cáo trên truyền hình.

Điều này cho thấy quảng cáo trên truyền hình đóng vai trò là nguồn thông tin đáng tin cậy và thúc đẩy việc ra quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

Bảng giá và chương trình phù hợp để quảng cáo trên trên truyền hình- lĩnh vực đồ uống

Với ưu điểm là quảng cáo truyền hình đa nhiệm, đa phương tiện và tiếp cận trực tiếp đến lượng khách hàng chủ chốt ra quyết định mua hàng.

Cùng với đó, việc quảng cáo trên các khung giờ vàng của Đài truyền hình Việt Nam sẽ tạo hiệu ứng giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu vượt trội.

Bảng báo giá quảng cáo trên truyền hình- khung giờ vàng

Bảng giá quảng cáo các khung giờ đặt biệt “Thời sự”, “Cafe Sáng”, “thể thao 24/7”, “chuyển động 24h”, “Chào Buổi sáng”,  “Dự báo thời tiết” và quảng cáo trên VTV bao gồm VTV1, VTV2, VTV3. VTV4, VTV5,VTV6,…

Các chương trình đặt biệt trên HTV như “ 60 giây”, “ thời sự HTV”, “Thể thao 365”, “Thời Tiết Du Ký”, “Ăn sạch sống khỏe”, “Thế giới 24/7” và quảng cáo chuyên mục khác trên các kênh HTV7, HTV9,….

Các chương trình truyền hình đang có chiết khấu giá tốt:

Thông tin liên hệ quảng cáo 

‎✅ Công ty quảng cáo VTV:

⭐ Fame Media

✅ Hotline quảng cáo trên truyền hình:

⭐0938-909-901

✅ Chuyên:

⭐ Quảng cáo VTV, Quay TVC,….

Điểm danh những quảng cáo thức uống siêu ấn tượng

Fami lâu nay đã là thức uống đóng hộp làm từ đậu nành quen thuộc trong mắt người tiêu dùng Việt Nam. Các chiến dịch marketing – quảng cáo bài bản “ghi điểm” với khách hàng về một thương hiệu gần gũi, thân thương, Fami qua thời gian đã trở thành một cái tên “có sức nặng” trong thị trường sữa nội địa nhờ quảng cáo và đưa thông điệp tiếp cận gần gũi đến đối tượng khách hàng.

Booking quảng cáo truyền hình ngay để mang lại thông điệp tích cực cho khách hàng, đồng thời mang lại doanh thu vượt trội cho doanh nghiệp. Hotline: 0938 909 901 luôn sẵn sàng để hỗ trợ bạn.

5/5 - (8 bình chọn)