Phương Pháp SEO: SEO từ khoá đồng nghĩa

phuong phap seo tu khoa dong nghia dong am

Rất nhiều phương pháp SEO thịnh hành, tuy nhiên, phương pháp seo nào nhanh, phương pháp seo nào bền và ổn định? Đã có khi nào bạn quan tâm đến phương pháp seo từ khoá đồng nghĩa, đồng âm hay chưa? Nên hay không nên sử dụng phương pháp seo từ khoá đồng nghĩa, đồng âm?

Trước khi bắt đầu bài viết, bạn hãy cùng Fame Media kiểm chứng 1 việc sau đây nhé, mặc dù rất mất vệ sinh nhưng sẽ là thắc mắc của đại đa số các anh em làm dịch vụ seo tổng thể

Hãy bắt đầu bằng việc tìm một từ khoá:”ỉa chảy” , hãy nhấp vào kết quả đầu tiên, bạn hãy tìm cho Fame Media bài viết có chứa bất kỳ từ khoá nào là “ỉa chảy” hay không? Và đây chính là seo từ khoá đồng nghĩa, đồng âm

 

phuong phap seo tu khoa dong nghia dong am

Có nên SEO từ khoá đồng nghĩa hay không

Nếu bạn đang làm việc trong lĩnh vực dịch vụ SEO hoặc mới học, thì lúc này hay lúc khác bạn có thể đã nghe về các từ đồng nghĩa bằng cách:

  • Ai đó nói với bạn rằng bạn cần thêm các từ đồng nghĩa vào trang web của mình để SEO.
  • Một plugin trên trang web WordPress của bạn được đề xuất từ ​​đồng nghĩa để có kết quả SEO tốt nhất.
  • Thấy đề cập đến bài viết này và bạn tò mò làm thế nào các từ đồng nghĩa có thể cải thiện SEO của bạn.
  • Đọc các bài báo mâu thuẫn về từ đồng nghĩa và bạn không biết điều nào là đúng.

Bất cứ điều gì đã đưa bạn đến bài viết này, bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt trong thế giới khó hiểu của các từ đồng nghĩa cho SEO.

Hầu hết các chuyên gia SEO sẽ nói với bạn rằng bạn nên sử dụng các từ khoá đồng nghĩa trong nội dung của mình bởi vì đó là những gì Google khuyên bạn nên làm để nội dung được đa dạng, phong phú

Tuy nhiên, không nhiều người sẽ cho bạn biết (cũng như họ sẽ không biết) lịch sử của việc sử dụng các từ đồng nghĩa ra đời như thế nào.

Vào năm 2010, bài đăng trên blog chính thức của Google có tiêu đề “ Giúp Máy tính Hiểu Ngôn ngữ ” rằng:

“Mục tiêu của công cụ tìm kiếm là trả lại kết quả tốt nhất cho tìm kiếm của bạn và hiểu ngôn ngữ là yếu tố quan trọng để trả lại kết quả tốt nhất. Một phần quan trọng của việc này là giúp hệ thống của chúng tôi hiểu các từ đồng nghĩa. ”

Trở về thời điểm tháng 9 năm 2018 khi chuyên gia tìm kiếm của Google, Danny Sullivan đã tweet :

“Đây là một sự nhìn lại một sự thay đổi lớn trong tìm kiếm nhưng vẫn tiếp tục quan trọng: hiểu các từ đồng nghĩa. Cách mọi người tìm kiếm thường khác với thông tin mà mọi người viết giải pháp về nó ”.

Điều này đã bắt đầu ngành công nghiệp thậm chí còn điên cuồng hơn trong việc tối ưu hóa các trang web với các từ đồng nghĩa.

Như tôi đã đề cập trong bài viết gần đây của mình về đối sánh thần kinh , các chuyên gia SEO sẽ “… yêu cầu bạn chỉ cần thêm từ đồng nghĩa, tuy nhiên, không phải chỉ thêm từ đồng nghĩa hoặc tính từ vào nội dung của bạn.”

Bạn có nên sử dụng từ đồng nghĩa cho SEO?

Câu trả lời đơn giản cho việc bạn có nên sử dụng các từ đồng nghĩa với SEO hay không là “có”, tuy nhiên, chiến lược này nên được xử lý cẩn thận.

Chỉ sử dụng từ đồng nghĩa khi và ở đâu nó phù hợp với ngôn ngữ tự nhiên của trang và các trang con

Vào tháng 9 năm 2019, John Mueller của Google đã đề cập trong phần Hỏi và Đáp về Hangout :

“Bạn có thể tưởng tượng những tình huống mà bạn có thể có một dược phẩm dược phẩm có tên y tế lạ mắt và cũng có một loại tên thông tục. Người dùng có thể đang tìm kiếm cái tên dễ dàng hơn vì đó là điều mà họ nghe thấy từ bạn bè của họ và nếu bạn chỉ sử dụng tên y khoa ưa thích trên các trang của mình thì bạn sẽ gặp khó khăn khi xếp hạng cho các cụm từ đó.

Cho dù bạn có các quy tắc hoặc nguyên tắc nhãn hiệu nói rằng bạn chỉ nên sử dụng loại tên y học dài này nếu bạn không sử dụng các từ mà mọi người đang sử dụng để tìm kiếm các trang của bạn, thì việc xếp hạng cho những tên đó sẽ khó hơn .Không phải là không thể, chúng ta có thể hiểu trong trường hợp – hoặc không, đó là điều dễ hiểu.

Ngay cả trong trường hợp một tên y học dài, so với một tên thông tục, đó là điều mà chúng ta có thể cố gắng tìm ra.Đó là những từ tương tự hoặc đồng nghĩa, nhưng nếu bạn không đề cập đến những gì mọi người thực sự đang tìm kiếm, thì bạn sẽ gặp khó khăn.

Vì vậy, nếu bạn đang viết nội dung cho người dùng và bạn biết họ đang tìm kiếm theo một cách cụ thể thì hãy thử tính đến điều đó ”.

‘Từ khóa LSI’

LSI, hay Lập chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn , là một kỹ thuật xử lý ngôn ngữ tự nhiên được phát triển vào những năm 1980. “Từ khóa LSI” là các từ và cụm từ có liên quan về mặt ngữ nghĩa với một chủ đề.

Nhiều người làm SEO gộp các từ khóa LSI với các từ đồng nghĩa khi nói đến việc tối ưu hóa một trang web.

Họ cho rằng nếu bạn đang tối ưu hóa trang web của mình cho “ô tô”, thì việc sử dụng từ “ô tô” và “phương tiện” nên được sử dụng cùng với “hộp số”, “động cơ”, “phanh”, “lái” và các điều khoản liên quan đến ô tô khác.

Mặc dù rằng Google nên sử dụng LSI, John Mueller đã tweet :

seo dong nghia

Ngoài ra, Google sử dụng đối sánh thần kinh là một công nghệ máy học của các tín hiệu khác nhau để xác định xem một trang có liên quan đến mục đích của người dùng từ tìm kiếm hay không.

Ví dụ: một người dùng nhấp vào một kết quả và quay lại nhanh chóng để nhấp vào một kết quả khác.

Khi một số lượng lớn người dùng nhấp vào cùng một liên kết chỉ để quay lại thử một kết quả khác sẽ cho Google biết rằng kết quả đó không như mong đợi.

Các từ khoá ó Liên quan ngữ nghĩa là gì?

Ngữ nghĩa học là một phân loại của ngôn ngữ học tập trung vào việc suy ra ý nghĩa từ một loạt các từ.

Các từ khóa liên quan về mặt ngữ nghĩa là các từ hoặc cụm từ có quan hệ với nhau về mặt khái niệm để kể một câu chuyện gắn kết.

Những người làm SEO tin rằng có nhiều từ khóa liên quan đến ngữ nghĩa hơn có nghĩa là các trang web của bạn cung cấp nhiều nền tảng ngữ cảnh hơn về một chủ đề và do đó chúng có thể hoạt động tốt hơn trong kết quả tìm kiếm.

Lý thuyết là bằng cách sử dụng các từ đồng nghĩa và các từ khác liên quan đến chủ đề của bạn, Google sẽ có thể tạo kết nối giữa các thuật ngữ liên quan đến ngữ nghĩa và có thể phù hợp nhất với ý định của người dùng.

Từ đồng nghĩa với SEO

Ý tưởng rằng bạn nên hình thành tần suất sử dụng từ đồng nghĩa với các từ khóa trọng tâm của mình là một chiến lược SEO quá  lỗi thời. Để bắt kịp xu hướng seo 2021 bạn nên đa dạng từ khoá trong bài viết để nội dung phong phú hơn

Việc sử dụng các từ đồng nghĩa và các từ khóa liên quan đến ngữ nghĩa nên xuất hiện tự nhiên trong dòng nội dung trang web của bạn.

Google sử dụng các tín hiệu từ chính người dùng hơn là họ coi trọng các từ trên trang.

Ví dụ: một người dùng tìm kiếm “dog running ảound erratically” hoặc “dog darting around erratically“. Mặc dù chúng có nghĩa giống nhau, nhưng chúng được coi là các kết quả khác nhau mặc dù cả hai kết quả đều giải thích “zoomies”.

seo dong nghia dong am

seo tu khoa dong nghia dong am.jpg

Khi bạn nhìn vào kết quả cho ” running “, văn bản rất đơn giản với chỉ 3 đề cập đến việc chạy và 13 đề cập đến “zoomies” với một đề cập đến cụm từ chính xác “dog running around erratically”.

Từ khoá “ darting” Kết quả có 6 đề cập về “running” và 91 đề cập về “zoomies” không có đề cập đến cụm từ chính xác hoặc từ “darting”, và một sự bổ sung của một số câu hỏi và phần trả lời xung quanh chủ đề này.

Ngoài ra, kết quả “darting” có 44 liên kết trỏ đến trang với 80% các liên kết đó bao gồm các chủ đề xung quanh “zoomies” và cấu trúc URL nằm ngay dưới tên miền chính.

Ngoài ra, kết quả “running” không có liên kết ngược và cấu trúc URL cách miền chính 4 cấp nhưng kết quả “running” cũng được xếp hạng cho “dog rushing around erratically” (mặc dù không đề cập đến “rushing”):

rushing-5e540a4f20269

Bài học ở đây là giữ cho nội dung của bạn đơn giản, chỉ sử dụng các từ đồng nghĩa khi chúng có ý nghĩa và không tối ưu hóa quá mức trang web của bạn và đó là các trang.

Khi nào nên sử dụng từ đồng nghĩa cho SEO

Chỉ sử dụng từ đồng nghĩa khi nó có ý nghĩa. Nếu dữ liệu cho thấy rằng người dùng đang thực sự tìm kiếm các cụm từ liên quan đến cụm từ khóa trọng tâm của bạn, thì bạn nên đưa chúng vào.

Đừng cố gắng nhồi nhét nội dung của bạn bằng các từ đồng nghĩa với mục đích duy nhất là xếp hạng. Google rất có thể sẽ không chọn cụm từ tiêu điểm có quá nhiều từ đồng nghĩa hoặc nội dung được tối ưu hóa quá mức.

Ví dụ: tôi đã phát triển một trang web thử nghiệm nhằm tìm kiếm kết quả cho các tìm kiếm xung quanh “gần tôi”.

Tên miền trang web là “nearyouhub.com”, đề cập đến “gần bạn”, “gần đó”, “lân cận” và hơn thế nữa mà không tập trung nhiều vào “gần tôi”.

Trang web đã được khởi chạy cách đây 4 tháng và đã tăng số lần hiển thị cho các cụm từ “gần tôi”

Khi nào & Tại sao bạn không nên sử dụng từ đồng nghĩa cho SEO

Trong trường hợp chủ đề của bạn rõ ràng và không có biến thể nào mà người dùng có thể sử dụng để tìm những gì họ đang tìm kiếm, thì bạn nên tránh xa các từ đồng nghĩa.

Những từ như “động vật”, “rừng”, “cát”, “nước”, “muối” và nhiều từ khác có thể có nghĩa khác có thể không có nghĩa thay thế có nghĩa giống nhau.

Thương hiệu của bạn là một ví dụ về thời điểm bạn nên gắn bó với thuật ngữ chính của mình và không cố gắng làm việc với các từ đồng nghĩa.

 

5/5 - (4 bình chọn)