Quảng cáo truyền hình là gì? Có bao nhiêu hình thức?

Quảng cáo truyền hình

Quảng cáo truyền hình là một trong những công cụ có thể sử dụng để truyền bá thông điệp tới một lượng lớn đối tượng mà bạn đang nhắm đến. Bạn có thể sử dụng quảng cáo trên TV để tăng nhận thức về thương hiệu của mình, quảng cáo chương trình khuyến mãi hoặc thông báo thông tin mới về sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Quảng cáo trên truyền hình yêu cầu đầu tư nguồn lực, nhưng chúng có thể mang lại cho bạn lợi tức đầu tư ấn tượng nếu bạn phát triển chiến lược tiếp cận truyền hình phù hợp. Bạn muốn quảng cáo truyền hình giá rẻ, tham khảo ngay truyền hình Đồng Nai

Quảng cáo truyền hình
Quảng cáo truyền hình

Quảng cáo truyền hình là gì?

Quảng cáo truyền hình là hình thức quảng cáo được thực hiện thông qua các kênh truyền hình. Đây là một trong những phương tiện truyền thông phổ biến và mạnh mẽ để tiếp cận đến đông đảo khán giả trên toàn quốc.

Quảng cáo truyền hình thường được trình chiếu giữa các chương trình, quảng cáo trong khung giờ phim truyện truyền hình, hay sự kiện thể thao, và có thể xuất hiện dưới dạng các quảng cáo ngắn (Hay còn gọi là quảng cáo TVC có hời lượng từ 5 – 30 giây) hoặc các chương trình quảng cáo kéo dài (Còn được gọi là phim phóng sự có thời lượng từ 60 – 300 giây).

Có bao nhiêu hình thức quảng cáo truyền hình?

Đối với quảng cáo truyền hình, doanh nghiệp có thể sử dụng 3 hình thức chính để truyền tải thông điệp của họ, bao gồm:

  1. Quảng cáo TVC: Đây là những quảng cáo ngắn, thường chỉ kéo dài từ 10 giây đến 60 giây. Spot quảng cáo được trình chiếu giữa các chương trình phổ biến và hấp dẫn sự chú ý của khán giả.
  2. Phim phóng sự: Đây là các chương trình quảng cáo kéo dài, thường dài từ 60 – 300 giây. Phim phóng sự cho phép doanh nghiệp trình bày chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ của họ, giải thích cách sử dụng và lợi ích mà khách hàng có thể nhận được.
  3. Quảng cáo tài trợ Game Show – Phim truyền hình: Hình thức quảng cáo thông qua tài trợ chương trình truyền hình là một trong những phương pháp được nhiều doanh nghiệp lớn ưa chuộng và sử dụng rộng rãi hiện nay. Thường xuyên, bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình thức này trong các chương trình gameshow hot đang phát sóng trên truyền hình, với sự hỗ trợ từ các thương hiệu nổi tiếng.Tùy thuộc vào cách triển khai, hình thức quảng cáo tài trợ này thường được thực hiện qua hai phương pháp chính: tài trợ phát sóng và tài trợ sản xuất chương trình.

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo truyền hình

Chi phí là một trong những yếu tố hạn chế đối với các doanh nghiệp muốn quảng cáo trên TV. Vậy yếu tố nào ảnh hưởng đến chi phí của một quảng cáo truyền hình?

Yếu tố ảnh hưởng quảng cáo truyền hình
Yếu tố ảnh hưởng quảng cáo truyền hình

Đài truyền hình:

Ở nước ta, có một đài truyền hình quốc gia cùng với các đài truyền hình địa phương và một số kênh truyền hình khác. Các đài truyền hình này có mức độ phủ sóng và độ nổi tiếng khác nhau, vì vậy, chi phí đặt quảng cáo trên chúng cũng sẽ khác biệt.

Một điều chắc chắn là chi phí quảng cáo trên đài truyền hình trung ương sẽ cao hơn so với đài địa phương. Điều này bởi vì đài truyền hình trung ương luôn có độ phủ sóng cao hơn trên phạm vi toàn quốc, do đó, số lượng khán giả mà doanh nghiệp tiếp cận cũng cao hơn.

Không chỉ phụ thuộc vào đài truyền hình, các kênh trên đài cũng sẽ có mức giá cao hơn nhau. Ví dụ, quảng cáo VTV1 hoặc các kênh phổ biến như VTV3 sẽ có mức chi phí cao hơn so với các kênh khác, các đài khác…

Khung giờ vàng để quảng cáo truyền hình?

Khung giờ từ 6h – 8h sáng và 17h – 21h tối được coi là “khung giờ vàng quảng cáo truyền hình” vì là thời điểm thu hút nhiều người xem tivi nhất. Do đó, chi phí để đăng quảng cáo vào các khung giờ này sẽ cao hơn so với các khung giờ khác.

Nhìn chung, các doanh nghiệp lớn sẽ không đầu tư vào những khung giờ ít có khán giả, mà sẽ trực tiếp chọn đăng ký quảng cáo trong các khung giờ vàng. Điều này giải thích vì sao chúng ta thường thấy sự xuất hiện của các doanh nghiệp lớn, các thương hiệu nổi tiếng trong những khung giờ này, bởi vì đó là thời gian mà đông đảo người xem tivi và cơ hội tiếp cận đối tượng mục tiêu cao nhất cho họ.

Chương trình phát sóng:

Thường thì, các hình thức quảng cáo sẽ được chèn vào bên dưới màn hình hoặc giữa các chương trình trên đài truyền hình. Do đó, chương trình đang phát sóng có tác động quan trọng đến thành công của quảng cáo và cũng là yếu tố quyết định đến chi phí quảng cáo trên đài truyền hình.

Khi xem xét về giá cả, các bộ phim nổi tiếng, gameshow có đánh giá cao, hay những chương trình trực tiếp thu hút đông đảo khán giả như trận bóng đá trực tiếp, đó là những yếu tố quyết định giá cả. Chi phí để đặt quảng cáo vào các khung giờ phát sóng những chương trình này sẽ cao hơn so với việc chiếu quảng cáo trong các chương trình khác.

Ví dụ, khi đội tuyển bóng đá nam Việt Nam thi đấu, chi phí cho mỗi quảng cáo sẽ cao hơn rất nhiều lần so với khi chiếu quảng cáo trong một chương trình bình thường khác.

Thời lượng của video được phát sóng:

Mỗi lần đặt quảng cáo, cho dù chỉ là 10 giây, cũng đòi hỏi một số tiền đáng kể, và khi thời lượng xuất hiện tăng lên thì chi phí quảng cáo cũng tăng theo.

Vì vậy, để tối ưu hóa chi phí quảng cáo trên đài truyền hình, doanh nghiệp cần chú trọng đến việc tối ưu hóa quảng cáo của mình. Nếu sử dụng TVC (quảng cáo truyền hình), nên xây dựng kịch bản và hình ảnh một cách tỉ mỉ và đảm bảo truyền đạt đầy đủ các thông điệp và thông tin về doanh nghiệp.

Chiến lược quảng cáo truyền hình như thế nào để hiệu quả?

Nhiều doanh nghiệp nhận thấy quảng cáo truyền hình được thiết kế tốt mang lại cho họ hiệu quả cao để thu hút thị trường mục tiêu của họ. Tuy nhiên, phương tiện này có thể tốn kém vì quảng cáo cần chạy lặp đi lặp lại để có kết quả tốt nhất.

Trước khi booking quảng cáo truyền hình, hãy xem xét các chiến lược quảng cáo sau đây để giúp bạn tạo ra quảng cáo thu hút sự chú ý, hiệu quả nhất có thể.

Chiến lược quảng cáo truyền hình
Chiến lược quảng cáo truyền hình

Mục tiêu đề ra

Chiến lược đầu tiên cần thực hiện trong kế hoạch tiếp thị truyền hình của bạn là xác định các mục tiêu mà bạn muốn quảng cáo đạt được.

Chẳng hạn, mục tiêu của bạn có thể bao gồm thông báo một sản phẩm mới cho thị trường mục tiêu của bạn hoặc tăng doanh số bán hàng trong một khung thời gian cụ thể. Hoặc bạn có thể muốn sử dụng quảng cáo trên truyền hình để xây dựng thương hiệu của mình để những người mua hàng tiềm năng có ấn tượng tốt về doanh nghiệp của bạn.

Tập trung vào thông điệp truyền thông

Tạo thông điệp chính cho chiến dịch quảng cáo truyền hình của bạn là một bước quan trọng để đảm bảo rằng quảng cáo của bạn gây được tiếng vang với người xem. Quảng cáo truyền hình hiệu quả nhất có thông điệp rõ ràng kết nối với người xem và nổi bật so với đối thủ cạnh tranh.

Trước khi bạn bắt đầu viết các thông điệp chính của mình, điều quan trọng là phải xem lại dữ liệu và nghiên cứu về lượng người xem truyền hình mới nhất để xác định ai có nhiều khả năng xem quảng cáo của bạn nhất. Với thông tin này, bạn có thể phát triển các thông điệp phù hợp với đối tượng mục tiêu của mình. Ngoài ra, hãy xem xét giọng điệu của thông điệp và hình ảnh đi kèm với nó.

Khi tạo nội dung cho các thông điệp chính của bạn, hãy đảm bảo chúng ngắn gọn, sáng tạo và bắt mắt. Sử dụng các từ và cụm từ đáng nhớ phản ánh giá trị thương hiệu của bạn nhằm để đảm bảo khán giả nhớ thông điệp của mình ngay cả sau khi quảng cáo đã phát xong.

Chọn đúng kênh, khung thời gian

Bằng cách này, bạn có thể đảm bảo rằng thông điệp của mình đến được với những người có nhiều khả năng quan tâm đến nó nhất.

Để chọn kênh tốt nhất cho chiến dịch quảng cáo truyền hình của bạn, hãy phân tích các loại chương trình trên mỗi kênh. Điều này có thể giúp bạn xác định kênh nào cung cấp chương trình hấp dẫn nhất đối với khán giả mục tiêu của bạn.

Việc chọn thời điểm thích hợp để phát sóng quảng cáo của bạn có thể là một trong những yếu tố quan trọng nhất để đạt được thành công với chiến dịch quảng cáo trên truyền hình của bạn.

Các khung thời gian thường được chia thành các phần, chẳng hạn như sáng sớm, ban ngày, thời gian chính, đêm khuya và qua đêm. Khung giờ vàng quảng cáo đài truyền hình được xác định là khung giờ từ: 17h00 – 21h00

Tuy nhiên, điều quan trọng là phải xem xét hiệu quả chi phí của tùy chọn này so với các phần khác trong ngày. Bạn cũng nên xem xét sự cạnh tranh vào các thời điểm khác nhau trong ngày, vì điều này có thể ảnh hưởng đến sự thành công của chiến dịch của bạn.

Khuyến khích hành động

Sau khi bạn dành 15 đến 30 giây để giải thích các tính năng và lợi ích của sản phẩm, hãy đưa ra lời kêu gọi hành động mạnh mẽ để khuyến khích người xem tương tác với công ty của bạn.

Cung cấp địa chỉ trang web của bạn ở cuối quảng cáo để khuyến khích người xem biết thêm thông tin hoặc tải xuống và in phiếu giảm giá đặc biệt.

Cung cấp số điện thoại để họ có thể nói chuyện với nhân viên bán hàng. Cung cấp các ứng dụng có thể tải xuống miễn phí liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là một lựa chọn khác. Sau khi người xem tải xuống ứng dụng, quảng cáo của bạn sẽ chạy trên đầu trang, giúp công ty của bạn hiển thị nhiều hơn.

Phản hồi trực tiếp

Bạn có thể muốn có nhiều thời gian hơn để bán sản phẩm của mình so với thời gian quảng cáo trung bình mang lại cho bạn. Nếu vậy, hãy xem xét các chiến lược quảng cáo phản hồi trực tiếp.

Quảng cáo bao gồm lời kêu gọi hành động mạnh mẽ, tập trung vào việc yêu cầu người xem gọi đến số tổng đài và đặt hàng. Quảng cáo có thể chạy trong tối đa 30 phút. Chiến lược phản hồi trực tiếp là lý tưởng để giới thiệu sản phẩm mới để bạn có thể giải thích cặn kẽ vấn đề mà nó giải quyết cũng như các tính năng và lợi ích của nó.

Câu hỏi thường gặp

Quảng cáo truyền hình là hình thức quảng cáo được thực hiện thông qua các kênh truyền hình. Đây là một trong những phương tiện truyền thông phổ biến và mạnh mẽ để tiếp cận đến đông đảo khán giả trên toàn quốc.

Đối với quảng cáo truyền hình, doanh nghiệp có thể sử dụng 3 hình thức chính để truyền tải thông điệp của họ, bao gồm:Quảng cáo TVC, Phim phóng sự, Quảng cáo tài trợ Game Show – Phim truyền hình

Khung giờ từ 6h – 8h sáng và 17h – 21h tối được coi là “khung giờ vàng quảng cáo truyền hình” vì là thời điểm thu hút nhiều người xem tivi nhất. Do đó, chi phí để đăng quảng cáo vào các khung giờ này sẽ cao hơn so với các khung giờ khác.

5/5 - (14 bình chọn)